Chapter 14

3.4K 52 6
                                    

Chapter 14

Lumipas ang mga araw na ganon lang ang set up nila, si Zach, tinotoo na ang panliligaw kay Mika, pero wala namang sinasabi si Mika sa nararamdaman niya, lagi lang ganon, nagdadala ng food every morning, hinahatid sundo si Mika, pero clueless si Mika na tinototoo na ni Zach ang panliligaw, dahil nasanay na siya sa kilos na ganyan ni Zach nung nasa US pa sila. Habang si Ara naman, patuloy lang na nagseselos, pero hindi inaamin, payuloy naman ang plano ng mga Bullies at nagtatagumpay silang lahat, pero hindi rin nila magawa yung isang plano pa nila na mailayo si Ara kina Nicole. Nasa dorm si Mika, nasa sala lang siya at nilalaro yung phone niya, mag isa lang siya dahil may pinuntahan ang iba. Bigla namang tumunog yung phone niya at tinignan niya kung sino ito. 

Zach: Yabu!

Mika: Yes Yabu? What can I do for you?

Zach: Where are you?

Mika: Here sa dorm. Why?

Zach: Wanna go out?

Mika: Huh? Why?

Zach: Nothing. I just miss you. 

Mika: Awww. Why so clingyy Yabu. Hahaha. 

Zach: Hey, I'm not. Hahaha. So?

Mika: Ya sure, Wala din naman akong gagawin. 

Zach: Okay, Open your door. 

Napakunot ang kilay ni Mika at pumunta sa ay pinto at binuksan ito, tumambad sa kanya ang mukha ni Zach. 

Zach: Hi Yabu! :D

Mika: Oh, anong ginagawa mo dyan? Kanina ka pa??

Zach: Hahha. Yup. Kanina pa ako, kaya nga tinext kita eh, alam ko namang sasama ka sa akin. Hahaha. 

Mika: Ahh. Ganon? Eh pano kung hindi ko na gusto?? 

Zach: Oh c'mon Yabu. you know you can't resist me. *Smirk* 

Mika: HA! Kapal mo ah!!! Lakas!!! Hahahaha. 

Zach: Hahaha. Jokeee. Tara na, nood tayong sine. 

Mika: Hahaha. K. Fine. Ano bang movie maganda ngayon?

Zach: Insidious 2 please!!!!!

Mika: Yhh!! Iba nalangggg. Ayoko nun, nakakatakoooot. 

Zach: awww. KILLJOY!!!! 

Mika: Yhh. Ayoko nun. 

Zach: Sige naaaa pleaseeee. 

Mika: Ughh. Fine fine fine. 

Zach: Yes! Let's go?

Mika: Leggo. Hahahaha. 

Umalis na yung dalawa at pumunta na ng MOA, Hindi nila alam na nagmamasid lang sina Cienne, Camille at Kim dahil isinasagawa nila ang plano nila, sinundan na nila sina Mika at Zach papuntang MOA.

Kim: YES! Success!! Hahaha. 

Cienne: Time to call Arabella. Hahaha. 

Camille: Ito na. 

Ara: Hello?

Camille: Vic, where ka?

Ara: MOA, bakit?

Camille: Uhm, Sinong kasama mo?

Ara: Si Nicole, nagdedate kami, bakit?

Camille: Ahh. Ganon ba, osige. Asan kayo sa MOA?

Ara: Sa may rink, papunta na rin kaming sinehan,  gustong manood ni Nicole eh. 

Camille: Ahh, Ganon ba. Sige, anong papanoorin niyo?

My BFF, My Wonderwall KaRa Fan Fic (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon