Chapter 18
Kinabukasan...
Nagising si Mika ng mag isa sa kwarto. Umupo ito saglit at pinunasan ang kanyang mukha. Natulala nalang ito dahil naaalala niya ang mga nangyare kay Ara after ilang minutes doon palang nag sink in sa kanya na nagbreak down siya kagabi, at sa harap pa ni Ara kaya naman napatingin siya sa kabilang side ng kama pero wala si Ara doon. Napayuko nalang ito at huminga ng malalim. Lumabas na ito at kinatok ang kwarto nina Kim. After ilang seconds, binuksan naman ito ni Cienne.
Mika: Cienne? Nandyan ba si Vic?
Cienne: Uhmm...
Kim: Cienney sino yan? *Lumapit*
Cienne: Si Miks.
Kim: OH Mikang. Hahaha. Bakit?
Mika: Nandyan ba si Ara?
Kim: Yep. Kaya lang tulog pa.
MIka: Ahh. Ganon ba? Bat dyan siya natulog?
Kim: Ahhh. Nagusap lang kami kagabi. Eh nakatulog na dito sa kwarto kaya hinayaan nalang namin.
Mika: Ahh.. Okay... Nakwento niya ba sayo yung nangyare...?
Kim: Yes Miks. Alam namin ni Cienne.
Cienne: I know Ye. Nahihirapan ka rin. Natatakot. But You'll getthrough it.
Mika: *Smile ng pilit* Thanks Cienne.
Kim: Ayan nanaman yang pilit mong mga ngiti Mikang. Tigil tigilan mo yan.
Mika: Hindi naman ah.
Cienne: We know you Ye. Alam namin yung ngiti mong pilit at yung ngiti mong tunay. Kaibigan mo kami. Kabisado ka na namin.
Mika: *tingin sa baba*
Kim: *Pat sa shoulder ni Mika* Magiging matapang ka rin Miks. Kaya mo yan.
Mika: Sana nga...
Cienne: Gusto mo bang pagusapan?
Mika: *Huminga ng malalim* Wag muna siguro ngayon.. fresh pa eh. Ahahaha,
Kim: Okay. Sige. Basta lagi mong tandaan pag gusto mo ng kausap. Nandito lang kami. :)
Mika: Thanks Kimmy. Thanks Cienne. Sige baba muna ako.
Cienne: Samahan na kita gusto mo?
Mika: Ikaw bahala. :)