Ysabelle Contreras"Ysabelle... Please , let's talk.." Sabi ng lalaki.
Hinawakan niya ang palapulsuhan ko kaya pumiksi ako mula sa pagkakahawak niya. Mas humipigpit ang pagkakahawak niya dito dahil sa ginawa ko. Pilit kong binabaklas ang pagkakahawak niya mula saakin perk habang nagpupumiglas ko, mas humihigpit ang hawak niya.
Nasasaktan na ako sa hawak niya.
"Ouch! Let me go! Nasasaktan na ko!" Nagsisi-sigaw ako pero parang hindi siya naapektuhan.
Pilit niya akong hinihila pero nagpapabigat ako. Nakita ko na ang nag-aalab niyang mata, marahil ay dahil sa galit.
"No Ysabelle! I won't let you go. Hangga't hindi ako nakakapag paliwanag!" Balik niyang sigaw.
"Stop it Calvin! I'm so fed up with your lies. Let me go! Nasasaktan na ako!" Napatingin ako sa palapulsuhan ko at nakita kong namumula na iyo. Sa tingin ko ay magpapasa ito mamaya.
Nakita kong nakatuon din ang mata ni Calvin doon. Binitawan niya iyon ngunit agad din niyang hinawakan ang kamay ko ng magtangka akong tumakbo.
"Just please.. Ysa.. Come back to me.. hear me out.." Nanunubig ang mata niya at nagmakaka-awa ang kanyang boses.
"Noone can take away my property Mr. Mendez. Not you, not anyone." Hinaltak ng lalaking nagsalita ang kamay ko mula sa pagkakahawak ni Calvin saakin.
Lucas.. bulong ko sa isip ko.
Napatingin ako sa kanya, masama ang tingin niya kay Calvin at ganoon din naman ito sa kanya.
"Siya ba Ysabelle? Is he the reason why you don't want to take me back? Is he the reason why you don't want to hear me out? Huh Ysabelle?!" Sigaw niya, nang-gagalaiti ang kanyang boses.
Isang nakakatakot na tingin ang ibinaling niya saakin, nanlilisik ang kanyang mga mata sa galit.Itinago ako ni Lucas sa kanyang likuran bago siya nagsalita.
"Mendez, you don't have the rights to shout out her." Malamig n gunit may diin ang pagkakasabi ni Lucas nito. "Get out of here or I will report you for trespassing this Island, My Island. Weren't you informed that this is a private property?"
Nakita ko na nagdaan ang gulat sa mata ni Calvin ngunit hindi ito nagtagal, bumalik muli sa panlilisik ang mata nito.
"Aalis ako ngayon." Tumingin siya sa mata ko. "But remeber this Ysabelle, saakin ka. Ako ang may-ari sayo." Tumalikod siya at lumakad patungo sa isang bangka. Sumakay siya dito.
Ito siguro ang gamit niya upang makarating dito.
Nang tuluyan ng maka-alis ang bangka sa laot, saka palang ako nakahingang maigi.
Tumalikod si Lucas upang makaharap saakin. Hinawakan niya ako sa aking balikat.
"Are you okay? Sinaktan ka ba niya?" Chineck niya ang mukha ko hanggang sa makita niya ang wrist ko. Pulang-pula ito.
"Damn Mendez, I will sue him for this!" Sabi niya sa galit na tono.
Banayad niyang hinahaplos ang palapulsuhan ko na para bang masasaktan ako kapag nagkamali siya ng hawak dito.
Naalarma ako dahil sa sinabi niya.
"Don't, huwag mo na siyang kasuhan. Hindi niya naman siguro sinasadya." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Possessive CEO
General FictionAlam ni Ysabelle ang rule ng one night stand. Fvck and go. Pero paano kung hindi siya bitawan ng Demigod na naka-one night stand niya? And He's very possesive too.