TPC-Chapter 17

26.2K 528 17
                                    

Ysabelle Contreras

"What do you want to do?" Tanong ni Lucas habang nandito kami sa sala ng villa niya. Naka-upo siya samantalang ako ay nakahiga. Nakapatong ang mga binti ko sa mga hita niya. We are watching an action film.


"I want to swim at the beach later." Sabi ko.


Gusto ko kasing maramdaman ang dagat. Kahapon kasi ay nilibot namin ang Isla, pero hindi ako nagkaroon ng pagkakataon na maligo sa dagat.

"Okay, we'll go for a swim later." Minasahe niyang muli ang paa ko tulad ng kanina niya pa ginagawa.

"Sige lang alipin, pagsilbihan mo ako." Pang-iinis ko.


Kahapon pa kasi niya ginagawa lahat ng gusto ko. Hindi pa daw niya kasi nararanasan ang manligaw, kaya ang sabi ko. "Lahat ng gusto ng babae, ginagawa ng manliligaw niya." Then viola! May instant alipin na ako! Haha


Kiniliti niya ang paa ko kaya nagpapadyak ako.


"I-i was just kidding! Hahaha. Stop i-it Lucas! Haha!" Patuloy pa din siya kahit nagpapa-padyak na ako. Ayaw mo tumigil ah! "Basted ka na!" Pagkasabi ko 'non ay tumigil na siya sa pangingiliti.


I think I've been using those words a lot since yesterday.


"Joke lang yun diba?" Sabi niya habang minamasahe muli ang paa ko. "Iniinis mo kasi ako e!" Naka-pout niyang sabi. Parang bata! Haha.


Tinukod ko ang siko para umangat ako ng bahagya. Hinila ko ang nanghahaba niyang labi.


"Oo na, joke lang yun. Just stop tickling me." Weakness ko kasi ang kilitian e. Baka mamaya ikamatay ko. OA na. Haha.


"Yes Boss!" Naghand salute pa siya. "Ahm.. Babe? Do you want me to apply nail polish on your finger nails?"  As an agreement, he can call me 'babe' along this courtship, basta susundin niya lahat ng gusto ko.


"Do you know how to do it?"


"I'm a fast learner!" Mayabang na sabi niya. Hmm.. Let's see.


Nanghiram kami kay Aling Ising ng mga gagamitin ni Lucas para sa pag mamanicure niya saakin. Should I choose a pedicure service instead?


"Thank you po Aling Ising, ipapabalik ko nalang po kay Lucas 'to."


"Sige lang ho Ma'am." Umalis na siya kaya pumasok na ako sa loob ng bahay.


Naabutan ko si Lucas na naghihintay saakin sa sofa.


"So I'll sit on the sofa and then you'll sit in the floor. Okay?"


Tumango siya. Ginawa niya namn agad ang sinabi ko. Inilahad ko sa kanya ang nga gamit.


The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon