Chapter 3

130 1 0
                                    

Nilibot ko ng tingin yung buong floor. At grabe lang. Nasa top floor kami. Nakakalula lang sa taas. 15th floor guyz. Kapag lumindol alam na.

Black and white ang motif. Sobrang linis. Pangmayaman talaga. Ngayon lang kasi ako makapagtrabaho sa ganito. Hindi ko nga din akalain na magagamit ko pa yung course ko.

Its a good thing that God gave me a second chance in life. Akala ko talaga hanggang dun na lang talaga ako.Promise talaga pagbubutihan ko.

Naglalakad lang kami ng mapansin ko.

Bakit wala kaming nakakasalubong na tao dito?

Lakad lakad ako ng konti.

Wala talaga.

Lakad pa.

"Anong hinahanap mo Sam?" Napalingon ako kay Cass.

"Wala. Napansin ko lang. Wala kasing ibang tao." Takhang tanong ko.

"Ah yun ba? Ayaw kasi ni Stephen ng maraming pakalat kalat na empleyado sa dadaanan nya. Masungit yun ei." Sabi ni Cass. So yun palang sinasabi nilang Stephen yung boss ko. Masungit pala sya. Naku naman. Ahm? Ano nga ba ulit yung mga sinasabi nila about him?

"Wag mong iback fight si Stephen kay Samantha. Baka masira plano natin." Sabi ni Kiel. Ngumiti naman si Cass at nagpeace sign. Ano bang pinag-uusapan ng dalawang toh na plano? Pero bagay sila ha.

"Anong-----?" Magtatanong na sana ako. Hindi ko na natapos. May pagkabastos talaga tong si Sir Kiel minsan.

"Samantha this will be your area. All you need to do is. To answer all the phone calls for Mr. Buenavidez. Tell him his schedules. Listen to his every word. And prepare him coffee everytime he ask. Anything. But flirting is not included. Everything is clear?" Mahabang paliwanag ni Sir Kiel. Napansin ko namang tatawa tawa si Cass. Makaflirt naman tong si Sir Kiel. Hindi ba nya alam na ako ang epitomn ng modernong maria clara sa makabagong panahon. Tumango na lang ako bilang sagot. Alangan namang makipagtalo pa ako.

Klik.... Bukas yan ng pinto.

Sabay sabay kaming napalingon.

Alam mo yung pakiramdam na parang nagslow mo lahat? Except you and I? Shit! Ang korni ko na.

Hindi ako nagmumura pero shit talaga.

A greek god came out.

Stephen pov

This is really embarassing. Sana hindi napansin ng mga pinsan ko.

Pero kapag naaalala ko. Hindi ako makapaniwala.

Natapunan ako ng coffee sa suit. Just because of a goddess woman. Yah! I think she's a goddess. She's the most beautiful woman ive ever seen. Nakita ko din naman kung pano sya tignan ng mga tao sa lobby. And for me. The right word to describe her is a Goddess. She have the perfect face and a perfect body. Talagang napansin ko pa yung body. Syempre lalaki ako guyz.

Pero teka. Parang sobra naman akong naamaze sa kanya. This is not me. Im insane if I fell for a woman. Ipinanganak ako para paligayahin lang sila at hindi kasama dun ang mahalin sila. They are just for fun. If im not mistaken. She is one of those flirty sluts ive known.

"Makakain na nga lang. Baka gutom lang toh."

Kinuha ko yung phone ko at ittxt ko na lang sila Kiel kung asan sila nakain.

Nakatingin ako sa phone ko at nagttxt ng buksan ko yung pinto.

Nag-angat ako ng ulo dahil nahagip ng mata ko yung dalawang pares ng sapatos. And I know its Kiel and Cass.

His Addicted To MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon