Chapter 13

71 1 0
                                    

Samantha pov

Natapos ang operasyon ni Inay. Nasa recovery room na kami at hinihintay ang paggising nya. Sobra akong nagpapasalamat sa panginoon sa pagliligtas nya kay Inay.

Hindi ko naman maiwasang mapatingin sa paligid. This room is too big. May flatecreen tv, ref, cabinet, aircon and sofa. Ngayon lang kami nakapagpaospital. Pero ang alam ko. Sa ward may kasama kayong pasyente sa room.

Panay ang lipat ni Sissy ng chanel. Ngayon lang kasi nakaexperience ng tv yan.

Knock knock..

Yung doctor ni Inay. May kasama syang isang maedad na babaeng mukhang doctor din.

"Samantha this is Mrs Clara Bueno. She is the owner of this hospital." Pakilala ni Doc. Lim.

"It is nice to finally meet you Samantha. Ive heard many things about you. Anyway, I would like to say sorry about what happen to the emergency room. Hoping that you forgive us Samantha. The merging is too important to our hospital---" Tinaas ko yung kamay ko to stop her from talking. Wala kasi akong maintindihan.

"Wala po akong maintindihan Miss Bueno." Bueno?

"Mama po ba kayo ni Mr. Bueno? No. I mean, Cyrus Bueno?" Tanong ko pa.

Tumango naman sya.

"Pero ano pong sinasabi nyo? Wala po kasi akong maintindihan?"

"Mr. Buenavidez cancel the contract. Without his hospital. SCH will closed next month." Naiiyak na si Doc Clara.

"Ate bakit po sya umiiyak?" Pangungulit ni Sissy. Nakahawak pa sya sa laylayan ng damit ko. Pero hindi ko na sya pinansin.

"I will talk to Sir Stephen Mrs. Bueno. Although I don't know how I can help. But I will still try." Hinawakan ko na yung kamay ni Sissy.

"Thank you so much Samantha. Now I know." Inalalayan sya ni Doc Lim palabas.

Ano nanaman kayang pumasok sa utak ng baliw na yun at ipapasara nya tong SCH. Porket may pera sya. Hmp.

I txt Sally para pumunta dito sa hospital. Papasok ako ngayon.

Pagdating ko sa opisina. Hindi ko pa nailalapag ang bag ko. Lumabas si Mr. Bueno sa office ni Sir Stephen. Si Sir Cyrus.

Tumingin sya sakin. Lumakad sya palapit sakin. His looking straight to my eyes. Omo.

"Samantha--" magsasalita pa lang sana sya. Hinawakan pa nga nya yung braso ko.

"Samantha why are you here?" Napatingin ako sa likod ni Sir Cyrus. Si Sir Stephen.

Bigla namang bumitaw si Sir Cyrus sa pagkakahawak nya sakin.

"Why are you still here Cyrus?" Nakita kong nag-igting yung panga ni Sir Stephen. Problema talaga ng taong toh.

"I'm going Samantha. See you next time." Tumango na lang ako sa kanya.

"Follow me." Nawala na yung tingin ko kay Sir Cyrus. Papasok na si Sir Stephen sa office nya. Sumunod na lang ako. Follow daw ei.

His Addicted To MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon