Chapter 8

86 0 0
                                    

Stephen pov

Clap clap clap..

"Saludo na talaga ako sayo cousin. Iba ka talaga. Ano? Nakahome run ba? Dumadamoves ka pala kagabi ha kaya nilayasan mo kami." Naibato ko yung hawak kong ballpen sa bwiset kong pinsan. Sino pa ba?

"Fuck off Kiel! Im not in the mood." Kasalanan toh nong madaldal na gwardiyang yun. Kundi lang talaga kay Samantha. Sinisante ko na yun. Biruin mo. Kalat na kalat sa lahat ng chismoso kong empleyado yung kagabi. Except lang dun sa kissed ha. Pero nagawan na malamang nila ng ibang version yun.

At etoh namang pinsan ko. Kailan kaya toh lalamunin ng lupa. Para manahimik naman ang buhay ko.

"Mukhang bad news ah? Hina mo talaga cousin. Sige ka. Kapag naunahan ka pa ng iba." Umupo sya sa sandalan ng sofa. Bastusin talaga. Tsaka anong iba? Eh diba napagkamalan pa nya akong boyfriend nya kagabi. Tsh! Everytime I remember that. Umiinit lang ang ulo ko.

"Oh. Bat nalukot bigla yang mukha mo cousin? Madalang ka na ngang ngumiti. Sumimangot ka pa. Lalo ka tuloy pumangit. Umangat nanaman tuloy ang kagwapuhan ko. Hahaha." Inilabas ko na yung baril ko at tinutok ko sa kanya. Nakakaulol na talaga tong pinsan kong toh kausap.

"Chill Stephen. Binibiro lang naman kita. Hehehe." Nakataas na yung dalawang kamay nya na akala mo nasurrender talaga. Pero mamaya sige nanaman ang bunganga nyan. Bunganga talaga. Napakadaldal kasi. Kalalaking tao.

Pagbaba ko ng baril ko. May naisip akong itanong sa kanya. Wala naman sigurong masamang magtanong. Tanong lang naman. Diba?

"Ah Kiel. Anong iba? Isnt she has a boyfriend already?" Tinigil ko muna yung ginagawa ko sa laptop ko at naghintay ng sagot nya. Tumawa naman sya ng malakas.

"Uy interesado." Pang-aasar nya. As Im expecting. Tinignan ko lang sya ng masama kaya umayos naman sya agad.

"Boyfriend?? Dont tell me your acting crazy last night because you thought she has boyfriend? Hahaha. Kaya pala pinaspasan mo na kagabi. Hahaha." Gago talaga toh. Napakaberde din ng utak. Tsaka magtatanong ba ako kung alam ko.

"Answer my fucking question Kiel. Im not in the mood." Umayos naman sya ulit ng upo.

"Do you really think I will accept a married or attached secretary? Off course not. Ngayon nga iniisip ko pa.din kung hindi ko girlfriend si Cass. Panigurado--- woooow.. Chill Stephen. Nagbibiro lang ako." Pinaputok ko na yung baril ko. Pero syempre Hindi ko sya pinatamaan. Para magtigil lang. Dont tell me kaya nya tinanggap si Samantha dahil type nya? Fuck! Kung alam ko lang na mag-aapply sya non. Ako na lang sana ang nag-interview. Pero pano ko naman malalaman yun?

Im insane.

Pero maalala ko lang.
Mukhang may malaki akong problema?

"Any problem my dear cousin. Baka you need my help?" Napatingin naman ako sa kanya. Good thing nandyan sya.

Kaya lang mukhang huli na.

Knock knock..

Sabay kaming napatingin sa pinto. Etoh na yata yung hinihintay kong.problema.

"Excuse me po Sir." Si Samantha. "Im sorry to interrupt your conversation. Pero.nandito daw po yung girlfriend nyo." Normal lang naman ang pagkakasabi nya. Parang yung wala lang. Ganun.

Kiel gave me big question mark look.

Biglang pumasok si Arian. "Hi baby." Lumapit sya sakin at humalik sa pisngi ko. Tumawa ng malakas si Kiel. Well hindi naman talaga ako nagulat kasi Im expecting her. Pero sana pala hindi ko na lang sya inimbita. Kung alam ko lang.

His Addicted To MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon