3RD POV
Dumagundong ng malakas na pagsabog sa buo palagid ng Fameri . Sanhi ng paglalaban-laban nila reyna Amanda at ng kanya kapatid na si Arkanto.
Gamit ang magic wand ni Amanda itinaas niya ito at pinaikot ikot at tinuro kay Arkanto " Duratus!!!"
Naging yelo ang buo katawan nito. Maging ang ilan alagad nito.
" incendio. . !"
Gusto ng mawalan ng pag asa ni Amanda ng magawa parin makawala ng kanya kapatid sa ginawa niya spell dito.
" iyan na ba ang kapangyarihan mo Akin kapatid. Napakahina mo talaga. !! hindi ko tuloy maisip kung paano ka naging reyna gayong isa ka lang pipitsugi at wala kwentang salamangkera!!!!! ang dapat sayo Pinapatay!!!"
Alam niya wala sya laban sa malakas ng kapangyrihan ng kanya kapatid dahil taglay nito ang pinagsama dark magic at ang kapanyarihan ni Ustrina Ang guardian of fire.
AMANDA POV:
" buksan mo ang clypeus ng buo kaharian , Marcus. "
Narinig ko sabi ni Aysiel sa asawa . Napatingin ako dito. Ibig ba nito sabihin gagamitin nito ang kapanyarihan.
Pag sabayin natin ang kapangyarihan mo , Amanda at ang akin tinig . Gagamitin ko si Lympha. Para mataboy natin ang kapatid mo at masara ulit ang proteksyon ng buo Fameri.
Gamit ang telepathy nag usap sila ni Aysiel .
Matatawag mo pa ba si Lympha? hindi ba't tinalikuran mo ang pagiging Reyna ng tasyamero. Mahihirapan ka tawagin sya.
Magtiwala ka sa akin , Amanda. Magtiwala ka lang. Para naman napaka hina ko. Wag mo nga ako itulad sayo. Hahaha
Tsss. . Mang asar daw ba? cge . . Hindi ako kasing lakas niyo dahil spell lang ang kapayarihan ko . Hndi ako gaya ni Tameo na kaya niya pagsabayin ang Tubig at kuryente. Pero kaya ko gayahin ang mga kapangyarihan niyo.
Ngumiti sya at muli tiningnan si Aysiel na napapailing at saka pumikit.
" i am Aysiel Tasyamero-Fameri , quis enim poterit dici unos custos elementum , LYPMPHA ! I aceersam te!!"
Pagkabigkas nito ng spell na ginagamit para tawagin ang isa sa mga guardian of element , nagkaroon ng isang Pentacle na liwanag sa paanan nito at sa isang iglap lang nasa harapan na nila ang isang babae nakauot nG mahaba palda na lampas talampakan pero may hati sa gilid kaya kitang-kita ang makinis nito hita at binti . At tila bra lang ang pang itaas nito pero nangingintab dahil sa mga gold na nakadikit dito .
" nagawa mo Aysiel. " mabilisa sya lumapit sa kaibigan na nakatingin lang sa gabay ng tubig. Hindi rin nito siguro akalain matatawag pa ang dati nito gabay.
" ito ang huling pagtawag mo at pag-gamit sa akin , Aysiel. Dahil ang muli Tatawag sa akin ay nararapat lamang sa susunod na Reyna ng Tasyamero. At iyon ang isisilang mo . Binigo mo ang atin lahi kaya dapat lang na ihandog mo ang iyo anak. "
Nabalot ng takot ang nadarama niya matapos niya marinig ang boses ni Lympha . Napakaganda at napakalamig pero nakakakilabot.Napahawak si Aysiel sa kanya sinapupunan. Lumunok ito at saka tumingin sa Guardian.
" ang dami mo sat'sat Lympha. Tssss. Tulungan mo na lang kami puksain ang kalaban. Ikaw ng bahala sa kanila alam ko kaya mo na iyan. " naiirita sabi ni Aysiel dito na kinataas naman ng kilay ni Lympha.
" ano ba gusto mo gawin ko?"
" Gumamit ka ng isang tinig para tabuyin sila. "
" Hindi sila agad agad matataboy dahil sa clypeus na nakapalibot sa buo kaharian na ito. "
BINABASA MO ANG
The Prophecy (The Kingdom Of Magic)
FantasiAko si Raquel Lermeo, isang tagapagmana ng isang kaharian. Isang Prinsesa nawalay sa akin mga magulang, para matakasan ang nakasaad sa Propesiya. Pero matatakasan ko nga ba ang nakatadhana na sa akin? Sa muling paggising ng akin natatago kapangyar...