Naghahanda na si Karylle ng susuotin nya para sa muling pagbisita sa kaibigan na si Vice. Kaarawan kasi nito ngayon at gusto nyang umattend. Baka magtampo na naman ito at hindi siya pansinin. Sinuot niya ang dress na bigay ng kaibigan at ang sapatos na gusting arborin ni Vice noong gising pa ito at tumatawa. (hindi pa po patay ha. Comatose lang)
Bago pa man siya makaalis ng bahay, sinilip niya muna si Tutoy at nakitang naglalaro ito mag-isa. Nilapita niya ang bata at kinausap.
"Toy, aalis muna ako ha? Madali lang naman ako."
"San ka po pupunta?"
"Sa birthday ng kaibigan ko."
"Ako din po!!"
"Sasama ka din?"
"Hindeeee. Bortday ko din nayon!"
"Talaga?"
"Opo!! Tsk. Nikalimutan mo po?"
"Eh, hindi ko man sinasabi na birthday mo pala. Ilan taon ka?"
"Kahit na po, dapat, niga-goggles mo yun kasi bespwends tayo."
"Hahaha! Google, baby. Hindi goggles. Para kang si Vice. Ilan taon ka na?"
"Kahapon po, 39 nayon, poyti."
"Ikaw ha, edad ni Vice yon. Yung iyo ang tinatanong ko."
"Ahhhhhhh. Poy na po ako!" at itinaaas ni Tutoy ang apat nyang daliri.
"Sige baby. Kailangan ko nang umalis eh. Ahmm ganto, anong gusto mong gift?"
"Gusho ko po bike!"
"Bike? Bakit bike?"
"Pawa po, GOOD BAYBS! GOOD BAYBS! GOOD BAYBS!" sabi ng bata habang tumatalon at itinataas pa ang kanang kamay niya. Tulad nalang ng ginagwa ni Vice kapag namimigay ng good vibes o kapag napapasayaw sa saliw ng isang kanta.
"HAhahaha. Tama na mapapagod ka eh. Sige ibibili kita ng bike. Happy Birthday, Tutoy! I Love You!" sabi ni Karylle sa bata at hinalikan ito sa noo at niyakap.
"I Love You too, K" diretsong sagot ng bata. (hindi utal ha) Ngunit hindi naman ito masyadong narinig dahil mahina lamang ito. Kumalas sa yakap ang bata at nagpaalam na si Karylle.
"Guuuys! Nagblush si Vice!!" sigaw ni Billy nang makitang namula ang pisngi ng kaibigan na ngayon ay comatose parin.
---
A/N: Sorry po at matagal po akong nag update. Hehehe. Andami kasing reporting sa school at katatapos lang ng Monthly examinations nameen! Buti naka survive pa ako. Di na ako naghahangad pa ng madaming readers kasi for fun ko lang ito. PERO THANK YOU SA LAHAT NG NAGBASA!! You guys are very important na rin. Hehehe.
Sige gant, pay may nag comment na TATLO, magu-UD ako. Pag wala, itutuloy ko parin. Hehehe.
VOTE
COMMENT
SHARE
BINABASA MO ANG
Untold Feelings (FINISHED)
Random" Can my younger self tell her what I really feel? " "Can they truly understand what I need from the younger me?" (ViceRylle)