Love Ka Ni Tutoy PT. 1

210 13 0
                                    

(SHORT)

Ang sarap ng buhay kapag tahimik, walang problema at walang iniisip na kung ano-ano o sino-sino. Basta alam mo lang, masaya ka, malaya, at chill lang. Sana ganyan nalang ang nararanasan ko. Bilang isang maybahay, gusto ko enjoy lang ako sa life with my husband. And that person, is my greatest love. Nagkataon lang sigurong na-torpe siya at banban siya talaga kaya di niya agad nasabi. Nauntog pa ng pagkalakas-lakas kaya ayun, ang himbing ng tulog. Hanggang ngayon, tulog parin.

Pero, dahil mabagal ang kabayo at tanga ako, napunta ako sa taong hindi ko alam kung mamahalin ko pa ba o pagkakatiwalaan ko pa. Anyways, masaya parin naman ako. Kasi kasama ko si Tutoy. Ang batang nagbalik ng aking mga ngiti despite of what I've been facing right now. Siya yung batang makita mo lang, mapapangiti ka agad, mawawala yung stress mo. At siya yung batang hindi ko pa nakikitang nakasimangot. Lagi siyang naka-smile at tumatawa. Happy Kid siya talaga.







" Tutoy!! Ang kulit kulit mo. Hahahaha! Pumunta ka dito. Bibihisan na kita. Pupunta tayo kay ate Anne diba? "

" Opo!! Opo!! " dali-daling tumakbo si Tutoy kay Karylle at nagpabihis rito. Pagkatapos ay pumunta na ang dalawa sa condo unit ni Anne para siya bisitahin. May sakit kasi siya ngayon at naisipan ni Karylle at Tutoy na siya ay dalawin.




" Ate Anne, nagdala kami ng pruts, tinapay, yung Galdeniya. Masawaaaaap!! Shokoleyt "

" Anong Galdeniya? " napatingin si Anne kay K at tiningnan ito na parang nagtatanong kung ano ang sinabi ni Tutoy. Hindi talaga nagets at naintindihan ni Anne.

" Ah. Hahaha. Gardenia, Anne. Hahaha. Yung chocolate. Na ito oh--- " nagtaka bigla si Karylle dahil kalahati nalang ang natitira sa binili niyang tinapay. Alam na niya kung sino ang may kasalanan.

" Tutoy? Bat mo kinain? Diba sabi ko para kay Ate Anne to? "

" Nigugutom ako eh. Yaan mo na. Bili ka nalang bago. " at bumalik na ulit ang bata sa pagpapak ng ubas na para kay Anne.

" Hahaha. Hayaan mo na siya, K. Mas kailangan nya yan. Haha " -Anne

" So, how are you? Miss ka na daw ni Vhong. Haha " -K

" Sus. Hahaha. Kakatext lang nun sakin. Kinukulit ako. Pati sina Teddy. Eh ikaw? Kamusta ka? Kayo? " -Anne

" I'm fine. " sagot ni Karylle na may pilit na ngiti.

" K, don't me. Hahahaha. I mean, wag na tayong maglokohan, okay? Alam kong masakit malaman ang katotohan. Well, it really really hurts when the Truth is what you wanted to hear " -Anne

" Back to Reality na naman nga ako, Anne. Hindi ko na alam ang gagawin. Ang hirap pala. "

" Don't worry, Karylle. Nandito kaming lahat. Tutulungan ka namin "

" Thanks, anne. Ahm. Sige na. We have to go "

" Sge na K. Mag iingat kayo ha? "

" Ikaw din, Annie. Pagaling ka na. We miss you so much!! "





Sa byahe, abala si Tutoy sa bago nyang laruan na bigay ni Anne. Habang si Karylle, pokus sa pagmamaneho at nag s-soundtrip. Kasalukuyang tumutugtog sa radyo ang kantang "Angels Brought Me Here" at suasabay rin si Karylle sa mga liriko ng kanta.

" K, ganda ganda talaga ng boses mo iihh " sabi ni Tutoy habang kumakanta si Karylle.

" Ay. Hahaha. Thank You , Tutoy. Ikaw din. "

" Ha? Di naman ako nakanta po ah? " 

" Hindi, I mean ang cute kaya ng boses mo. "

" Hmmm.. Ganun po ba? Gusho mo, nikantahan din kita? "

Untold Feelings (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon