Naughty Tutoy Part 2

234 8 0
                                    

Continuation...


"Don't english me pwease? Nasa piyipins tayo..... po" napakamot nalang si Yael sa ulo dahil sa mga sagot ng bata. Naisipan naman nyang magtanong ng tungkol kay Vice dahil baka may alam ito... sa mga bagay tungkol kay Vice at Karylle. Lagi kasi nyang nakikita ang dalwa na masayang magkasama at naiisio nya na baka nagkukwento si Karylle sa bata tungkol kay Vice. 


" Ahm, Tutoy, kilala mo ba si Vice?" tanong nii Yael.

" Hmmm. Yesh, kilala ko. Bakewt? " maarteng sagot  ni Tutoy.

" Ah, nagkukwento ba si K tungkol sa kanya? Pag... magkasama kayo? " -Yael

" Hindi po. Pero may alam akoowww " pabebeng sagoot ni Tutoy.

" Ah-- ano yun? " halatang interesadi si Yael kaya gusto nya iyong malaman. Ngunt ni isang saliita ay walang lumabas sa bibig ng bata dahil ito ay busy sa pagkain. Patayo na sana si Yael nang magsalita si Tutoy.

"Alam m, Yael... Ang swerte mo pala talaga ano?"

" Bakit naman? "

"Shhempwe, kashe iikaw nipili ni Karylle. "

" Wala naman syang ibang pagpipilian kundi ako lang eh. Kung meron pa man, sino? "

" Ahhhhh, basta! Kashe alam mo, merng mga tao na umaasa sa isang tao na love din nung tao sila. Pero di na pwede kashe kasal na yun. Getsh moo ba? "

" Ano ulit? May mga tao na umaasa sa isang tao pero di na pwede kasi kasal na sila? Sino naman yon? "

" Sure ka ba talaga na si K lang? " ma-otoridad na tanong ni Tutoy. Medyo kinabahan naman si Yael dahl hindi nya inaasahan ang mga gantong tanong sa bata lalo na't napapansin nyang paiba-iba ang pagsasalita nito. Minsan diretso, minsan, pagsasalita lang ng isang normal na batang tulad nya.

" O-oo naman. Sige na, may... may gagawin pa ako. "

" May tatanong pa sana ako eh."

" Mamaya nalang, Tutoy. Busyy ako. " 

" Kanino? " biglang napaharap si Yael sa bata dahil sa gulat.

" Anong kanino? "

" Yael, sino si Chesca? "pagkarining palang ng pangalan ay kinabahan na namn sya. Kaninang-kanina pa sya tense na para bang totoo ang mga sinsabi ni Tutoy.

" Wa-wala akong kilalang chesca. Bakit? "

" Wala daw... Nakinig ko kaya may kausap kang Chesca ang name. "

" Wala nga. Kung sino man yang... yang Chesca na yan, wala yon! "

" Bat ka nasigaw? Galit ka? Galit ka? Nagtatanong lang naman ako ihhh... Bat ka pinagpapawisan? May nitatago ka ba? " panghamon pa ni Tutoy.

"Wala nga. Ang init lang. Maliligo na ako. Diyan ka lang."


Pagkalipas ng halos tatlumpung minutong pagligo ni Yael, paglabas nya ng kwarto ay wala na roon si Tutoy. Kahit sa sala at kusina. Tanging isang sulat lamang ang naroon sa lamesa na may nakalagay na " To": Yael". Pagbukas niya ay wala naman itong laman. Pero paglakad nya, may naapakan syang kutsilyo na may bakas ng dugo at malapit doon ay ang punit-punit na damit ni Tutoy na may bakas ring dugo.

Pinulot naman nya ang mga iyon at may nakita na namang isang sulat. Sulat na may nakalagay na "Hawak namin si Tutoy. Maghanda ka ng 1,000,000 pesos at magkita tayo sa parlor" . Habang dahan-dahang patayo, may naririnig syang mga yabag galing sa kanyang likuran. Dahan-dahan rin syang humarap at nakita nya ang isang .......



Bata na may hawak na laruang baril na nakatutok sa kanya...



At sobra syang nagulat dahil akala nya ay isang kidnapper na gusto siyang patayin at akala nya ay yun ang kumuha kay Tutoy.



" AAAAAAAAAAAAHHHHHHHH "




" HAHAHAHAHAHAHAHA! "



" TUTOY ANO BA YAN! GUSTO MO BA AKONG PATAYIN!! "




"Ay, OA! LAruan lang naman ito eh. Chosera. Hahahaha! HAPPY APRIL FooLS DAY!!!! Gotcha!" -Tutoy


" Kahit na. San mo ba yan nakuha? " kinuha ni Yael ang laruang baril ni Tutoy dahil ayaw na ayaw nyang nakikitang naglalaro ng ganoon ang mga bata.


" Bili sakin yan ni K eh!!! Akin  na yaaaan!!! " at doon, OA na naglupasay si Tutoy at umiiyak pa. SAkto namang datiing ni K at nakita na ganun sii Tutoy.



" K!!!! Nikuha ni Yael yung laluan ko.!!! "


Inosenteng napailing si Yael at na-guilty.Pakiramdam nya'y sya pa ang may kasalanan samantalang siya naman ang tunay na biktima.



----


A/N: SOrry sa late update. :-( Huhuhuhu. Di ko talaga nakontrool yung schedule koo. Peroo babawi ako. Totoo na talaga. Sana dii mawala yung tiwala nyoo guys. Thanks for understanding and those who understands.

Untold Feelings (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon