" Oyy, tulaley ka jan? "
" Kareeeeeel! "
" K! "
" Ana Karylle..... "
" OMG! SI Vice! "
" Asan? Asan? "
" Hahahahahahaha! "
" Ugh. Anne! Nakakainis ka! " iritang sabi ni Karylle kay Anne na tawa lang ng tawa.
" Eh kasi aman, tulala ka. Tsk. Miss mo na talaga si Babe mo. "
" Shh. Anne naman. Quiet ka nga lang. Nsa mall tayo ang ingay mo. "
" Oh? Eh ano naman ngayon? Wala namang makakkinig satin kasi busy sila sa panunuod sa mall show ni Basilio. "
" Tsk. Kahit na. Alam kong may mga VIceRylle Babies jan na pauli-uli. Ayan oh, may nag tag pa sakin sa IG. Nakita raw tayo. " pinakita ni K ang cellphone nya at nakabukas ang IG nya.
" Eh bat ka kasi tulala... Parang may sarili kang mundo jan. Sayng lang tong pagpunta natin sa mall. "
" Wala. May iniisip lang ako. " sagot ni Karylle habang nakatingin sa malayo.
" Wala tapos may iniisip lang? Yung totoo, k? " natatwang sabi ni Anne.
" Ahmm. Tanong ko lang sayo Anning. Diba may inadvice ka sakin nung nagpunta kami sa bahay mo nung isang araw? Yung may sinabi kang tungkol sa truth? " napaisip naman si Anne sa sinabi ni Karylle hanggang sa naalala na nya ang tinutukoy ng kaibigan.
" Ah un it really hurts when the truth is what you wanted to hear? "
" Oo, kasi parag familiar. "
" Baka nga familiar talaga sayo. Kasi baka nasabi na rin sayo yun ni Vice. Sinabi nya yun sakin nung nagkaron kami ng misunderstanding ni ERwann. Pero ok na un. Ok na kami. Why?"
" Npanaginipan ko kasi si ... si Vice. Nung gabi after naming dumalaw sayo. But, let's not talk about that. "
" WEll, I want to know. And I you to tell me what happen sa panaginip mo. "
" WAg naaa. Basta un na un. Napanaginipan kolang si Vice. Taos tulad ng lagi nyang ginagwa, pinapagalitan niya ako. "
" Hahaha. I',m sure nasabihan ka na naman nya ng tanga. "
" Actually, hindi nga eh. Sinabi lang nya na love nya daw ako. Na usual ko nang nakikinig sa kanya? "
" Okay, I won't force you to tell me na. Pero baka ung pagsasabi nni Vice sayo ng love ka niya is a sign. Maybe gigising na sya or... "
" Anne, hindi mngyayari yang nasa isip mo. I know na gigising siya at babalik siya. "
" Oo, babalik siya para sa'yo. "
......................
Karylle
I've been always thinking... What if hindi na nga magising si Vice? NOOOO! K, erase, erase, erase. Hindi ka nga kasi dapat nag-iisip ng ganyan. Hays. Siguro, dapat ko nalang ifocus sa ibang bagay ang sarili ko. Ano kayang magandang gawin? Hmmm.
" Kareeeeeeeeeeeel!!!! Kareeeeeeeeeeeel!!!! " oh? Sino yun? Si Tutoy ata? Oo si Tutoy nga yun!!! Kumaripas na ako ng takbo papunta sa kwarto nya.
" Tutoy? Asan ka? " asan ba yung batang yun?
" Tutooy? Di ako nakikipaglaro ha? Tutoy! Asan ka ba!! "
" K.... K tulungan mo ako " umiiyak ba sya? Asan ba kasi ung batang yun? Kinakabahan na ako eh.
BINABASA MO ANG
Untold Feelings (FINISHED)
Random" Can my younger self tell her what I really feel? " "Can they truly understand what I need from the younger me?" (ViceRylle)