Athena's POV
It's already 5:00 kaya nag dissmiss na ang class namin. Isa isa nang lumabas ang mga kaklase ko at lumabas na din ako. Habang naglalakad ako sa hallway, naramdaman ko na maraming mga mata ang nakatingin sa akin.
Ano ba ang problema nila?
Maya maya, lumapit sa akin ang isang babae. I think she's not that ordinary girl. I admit that she's so gorgeous. May kakaiba sa kanya pero hindi ko ito pinansin.
Naka Black and white siyang long sleeves at naka black na leggings. Naka donut bun din ung buhok niya katulad ko. I think she's only 14 or 13? Pero napakatangkad niya. I admit na mas maganda siya sa akin.
"Uhm ah--eh..Hi po!" She said while overly smiling at me and I just nod.
Ang saya saya nya."What is it?" I coldly asked and she smiled.
"Pwede po ba pa picture and pa autograph? kung okay lang po. Kung ayaw niyo po, oka----"
"No, it's okay to me." I said. Miski ako nagulat ako sa sinabi ko dahil ni isang beses, hindi ako pumapayag na mag papicture kasama ako. I don't know pero bigla ko na lang nasabi iyon. Siguro dahil gandang ganda talaga ako sa kanya.
Sa sobrang tuwa niya, agad niyang kinuha ang iphone niya sa bag at itinapat ito sa amin.
"Okay po, so 1...2....3..." She said and I smiled. Naka 5 Picture kami. Tuloy tuloy kasi ung pagkuha niya ng pic eh.
Binigay niya sa akin ang isang maliit na notebook at pinirmahan ko ito. Aksidente kong nabuksan ang maling page at nagulat ako sa nakita ko.
10/**/**
'How can I get out on this fucking time spell?'10/**/**
'Who's that someone can help me to be free?''If I were given a book with an ending about my life, I probably choose not to read the ending. But I think in reality, it is far from what I want it to be.'
Napakunot na lamang ako ng noo at kinuha niya ang notebook na nasa akin. Anog ibig sabihin niya?
"Ah eh, thankyou po ulit! Sana makasama ko na po talaga kayo.." She said na ipinagtaka ko. Makasama? Arghh! naguguluhan na talaga ako.
"Uhm, can we have a photo again? at my phone?" I said at nabuhayan siya. I smiled at her at kinuha ang iphone ko. Nakakuha kami ng mga 3 shots at tinabi ko na ung phone ko.
"Thankyou po talaga!Famous po talaga kayo ni hi----- i mean ni Dark! Halos lahat po sa campus nilike ung pic niyo pong ito..." She said at pinakita niya sa akin ung picture namin habang nakatingin sa akin si dark habang nakangiti at ako? Maganda pa rin sa pic kahit stolen shot.
"Who posted this?" I said and she just smiled.
"One of your classmates..." She said and I just nod.
"By the way, nice meeting you! See you soon" She said and walked away. So strange, I thought.
Peste talaga yang dark na iyan, imbes na makatulog ng payapa, binigyan pa ako ng problema. Gagantihan ko yang si hitler eh.
Naramdaman ko na nagvibrate ang cp ko kaya agad kong sinagot ang tawag at unknown number na naman ang lumabas.
'No, hindi pwedeng siya ang tumatawag'
I thought. Agad kong sinagot ang tawag. Medyo pamilyar ung boses niya at babae ito. with that, I felt relieved that it's not him.
"What?" I said coldly.
BINABASA MO ANG
Her Darkest Affection
Fantasy"She was his Dark Fairytale and he was her Twisted Fantasy. And together they made Magic." Open the chapter where the magic and power invades~