Athena's POV
Nandito kami ngayon ni Dark. Dinala niya ako dito sa tree house.Nakaluhod si dark sa harapan ko at kinuha ang kanang kamay ko. Nagkaroon kasi ng sugat dun sa daliri ko eh. Siguro masyadong malalim ang sugat ko.
"Dark? Dark! where the hell are y--you Shit!!" Sigaw ng isang lalaki at agad napatayo si dark sa pagkakaluhod.
Sabay kaming napatingin sa isang lalaking hingal na hingal at nanlaki ang mata.
Bakit siya ganyan?
"A-are you going -to prop--pose?" Sabi ni nung lalaki. Kung hindi ako nagkakamali, siya yung Marvin. Yung nagpapunta sa akin sa training hall kanina.
"Yah, are you insane?!?" Inis na sabi ko at parang hindi pa rin nagpprocess sa utak niya ang nakita niya kanina.
'Shit, im going to tell this to joshua'
"N-no, no no. Don't , d-don't..." Dark said at tumakbo na palabas si marvin.
Napasabunot na lang si dark sa buhok niya.
"Wait, I'm going to ask him..." Akmang tatayo na sana ako ng bigla siyang humarang.
"No. Hindi ka pwedeng umalis at hindi pa magaling ang sugat mo..." He said in a serious tone.
Kailan pa nag alala tong hitler na to?
Lumapit siya sa akin at tinabihan ako sa pagkakaupo ko sa kama. Kinuha niya ang first aid kit sa drawer niya at kinuha ang kamay ko. Nilagyan niya na ng alchohol ang kamay ko.
"Bakit wala kang nararamdaman?" He said and I sighed.
"Eh kung wala eh....." I said and he just smiled. Gwapo pala to pagnakangiti eh. Dark Arendale just smiled? oh wow.
"I know....."
Matatalim na tingin ang binigay ko sa kanya at nagpatuloy lang siya sa giagawa niya.
"Shit, ang hangin, Sobra.." Sarcastic kong sabi. Maya maya pa, nawala ang mga ngiti niya sa labi niya.
Natapos na siya at nilapag sa kama ang ma kamay ko at inaayos ang first aid kit niya.
"H-how's your training? h-hindi ka ba ginawan ng m-masama?" He said at hindi makatingin sa mata ko. Umalis alis ka tas nag aalala ka..
"It's alright... wala akong natutunan sa kanya. Mas may natutunan pa ako sa ibang tao." I said at pinagpatuloy niya na ang pag aayos sa mga gamit niya.
"Who's that?" He said and I just smiled.
"Matthew..." I said at tumigil siya sa ginagawa niya. Tumingin siya sa akin at seryosong seryoso ang mukha.
That deadliest glare of Dark."Leave." He said na ipinagtaka ko. What's happening to him?
"Tapos na ung ginagamot ko sayo. You may now leave." cold na sabi niya at umiwas pa sa akin ng tingin.
Tumayo na ako at naglakad palabas ng tree house. Mukhang mainit ang ulo niya.
Bago ako lumabas ng pinto, may nakalimutan akong sabihin sa kanya.
"By the way, thankyou..." I said at mukhang nagulat siya. Ano bang problema ng lalaking yun?
Pumunta na ako ng room at nakita ko na walang tao. Nasa training room nga pala sila kasi sa isang araw na ang MP test.
"How's your training Ms. Ertude?"
BINABASA MO ANG
Her Darkest Affection
Fantasy"She was his Dark Fairytale and he was her Twisted Fantasy. And together they made Magic." Open the chapter where the magic and power invades~