34- Light and Shadows

30 3 0
                                    

Athena's POV

Isang buwan na ang nakakalipas simula ng matapos ang madugong labanan. Natapos na rin ang kalbaryo ng mga guro, estudyante at users. Kaya naman, bumalik na ang lahat sa normal.

"Guys! Iba na daw ang board of officials sa School! And I can't wait!"

"Omo! I can't wait for the new student council. Grabe, sino kaya ang bagong director at dean ng school?"

Napatigil ako sa paglalakad ng makitang nagkakagulo sila sa harap ng bulletin. Bago na ang opisyales? Kailan pa?

"Hey you!" Nagulat ako ng sumipot si Matt sa harap ko. Akmang babatukan ko siya ng pigilan niya ako.

"Hephep, baka gusto mong lumabas ang katotohanan?" Ngisi lamang ang tinambad niya sa akin.

Pasalamat ka!

Sabay na kaming naglakad at pumunta sa Hall. Ang dating pinagttrainingan at kung saan isinasagawa ang MP Test.

"So kelan mo ba balak aminin ang totoo?"

Yes, 2 weeks lang ako nawalan ng ala-ala. Nakiusap ako kay Mr. Clint na wag ipaalam na bumalik ang lahat dahil ayoko nang masira pa ang mga pangyayari ngayon. Mabuti nang hindi ko siya nakikita dahil ako lang naman ang nagdadala sa kanya sa gulo.

"I-I don't know." Hindi ko talaga alam. Parang hindi pa ako handa. Hindi ko pa kaya harapin siya simula ng malaman kong ako ang naging dahilan kung bakit nagkaroon ng madaming sugat at bali si Dark sa katawan.

He sighed. "You should tell it Athena. Lalabas at lalabas din ang totoo. Just be yourself okay?"

Isang ngiti lamang ang iginawad ko sa kanya. Kamusta na kaya siya?

"A wonderful morning Everyone!" Napatingin kami kay Scarlet na siyang Emcee ngayon. Nag iba na rin siya. Mas nagmatured at gumanda lalo. Nakakamiss ang kalokohan naming dalawa.

"Aren't you guys excited for the new list of officials?" Nakangising sabi niya at naghiyawan ang buong estudyante.

"Hindi ko na papatagalin at simulan na natin! To start off, let us welcome, the new Student Council President, Mr. Matthew Park!"

Nagulat ako ng tumayos si Matt sa tabi ko at nginitian lamang ako. "What's the meaning of this?" I asked at tumawa lang siya.

"You'll know later." Bastard! I am not feeling good with this.

"Next, the Vice President, it would be Ms. Stephanie!" Agad na naghiyawan ang ilan at pumasok si Steph. I was haooy na buhay pala siya kasama niya sina Mom at ang tunay nanay ni Dark.

"Now, let us move on..The new Head Principal of the School is non other than, Mr. Lemuel Ertude!" Napanganga ako ng pumasok siya na may kasamang babaeng nakahawak sa kanya.

Damn, ang babaeng pinagselosan ko noon!

Fuck! Sina Ares Clein and Zia Erato!

What?!

"B-buhay si Zia?"

"Can't you see?" Nagulat ako ng biglang may tumabi sa akin na siyang nagpatalbog ng puso ko.

I am in a big shit.

Sinamaan ko lamang siya ng tingin. "I have eyes. So I can see it..."

Be calm Thene! Damn!

"Not everyone who have eyes can see..." Patawa niyang sabi kaya medyo natawa rin ako.

Her Darkest AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon