19- The Note

32 3 0
                                    

Athena's POV

"How make a waterball kuya?"

Napangiti ako sa batang babae na kinukulit si Dark. Dark is still busy playing his phone. Nakita kong sumimangot ang batang babae at masamang tumingin kay Dark.

"Hey Hitler, pansinin mo naman yung bata." I said at parang wala siyang narinig at naglalaro pa din.

"100 % Attack! Million of Elixir Baby!" Tumalon pa ang gago sa sobrang saya. Anong nilalaro niya?

Gumawa ako ng isang sheet ng yelo at binato ito papunta sa phone ni Dark kaya nabitawan niya ito at nabasag.

Napangisi ako ng makita ko siyang nanlalaki ang mata. Dapat lang sayo yan Hitler!

"What the hell?!"

Tumawa lang ako at nakita ko ang batang babae na nangisi. Matatalim na tingin lamang ang pinukol sa akin ni Dark at parang papatayin na ako.

"That girl is talking to you. Di mo man lang pinansin. Tao ka ba?" He smirked at umupo lang para maka level ang mukha ng bata.

"What is it?"

"Your handsome!" Sabi nung babae habang hinahawakan ang mukha ni Dark. Nakita kong palihim siyang napangiti.

Feeling gwapo na naman tong si Hitler.

Napatingin ako sa babaeng papunta ngayon sa akin. Si Scarlet.

"Athena!" She said at hingal na hingal. Nakita kong tumayo din si Dark.

Ano na naman kaya ang nangyari? 

"Si Prof Fibula.." She said at nanlaki ang mata ko. Agad na lumapit si Dark at hinawakan si Scarlet.

Nagulat ako ng biglang naging kulay itim ang mga mata niya.

''D-dark, W-what's happening to your eyes...'' I said at halos matumba na ako.

Nakakatakot. 

"Ahh! Dark! Masakit!" Sigaw ni Scarlet. Agad kong hinawi ang kamay ni Dark at buti nacontrol niya pa ang sarili niya. Buti na lang at bubmalik na sa dati si Dark. 

"W-what happened to him?" I asked at hawak pa din ni Scarlet ang mga braso niya. Nakita ko ang bakas ng pagkakahawak ni Dark sa kanya.

"He's also gone! Kinuha din siya ng kabilang kampo.." 

Iniisa isa na talaga sila.

''Dammit! What happened to the protector students?'' Nakita kong napayuko si Scarlet at halos mangiyak ngiyak na.

Halos matumba na ako at buti na lang agad akong nasalo ni Dark. Bakas sa mukha nila ang pag aalala.

''Thene! Are you alright?'' Alalang tanong ni Dark. Bakit parang hindi ko na kaya?

HInatid muna ako sa upuan at pinabalik na din ang mga batang estudyante. Maaga din na dumating sina Matt at Marvin.

''Keisha? What happened? May masakit ba sayo? Tell me.'' Napangiti na lamang ako billang sagot.

''Pinag alala mo naman ako. Magpahinga ka muna at kami na ang bahala sa---'' Pinigilan ko ang kamay iya para maitayo ako at ngumiti ng mapait.

Time is running.

''No. Wala na tayong oras. Alam ko na susunod sunodin na nila ang mga admins and Teachers...and even us, users...'' Napatango naman silang lahat.

Napatingin kami kay Martin na kakadating lang kasama si Joshua.

''Hey! Saan ka ba galing? Hindi mo ba alam ang mga nangyayari at-----''

''I know babe. We're  fine. Don't worry.'' Nakangiting sabi ni Martin kay Scarlet. Napatingin kami kay Marvin na tumayo at umalis. Panay ngisi  lamang ang nakita ko kina Joshua.

Her Darkest AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon