33- Doleful End of War

27 1 0
                                    

Nagsimula nang magsagupaan ang dalawang kampo. Tila hindina palaisipan sa mga taga diablerie high na ang caliginous na binubuo sa pamumuno ni Mr. Clint ay siyang kakampi nito at pinalabas lamang nila na magkaaway ang dalawang eskwelahan upang malinlangang tunay nilang kalaban, ang mga taga Dark Wizards.

"Fuck! Don't ever touch my handsome face! Nagkandahirap akong alagaan tas babangasan mo lang?!" Maarteng saad ni Tifer. Inalay pa niyo ang kanyang braso sa nakapulang coat.


"Here. Braso ko ang sugatan mo. Not my handsome face idiot!"

Sa kabilang dako naman, ang mga Elemental Users ang siyang nakikipagsagupaan. Kahit pagod na ay sinubukan pa rin nilang lumabas.

"Hayop ka para linlangin si Scarlet mula simula pa lamang!" Bumuo ng isang Tornado si Marvin at ibinato iyon kay Martin. Hindi naiwasan ni Martin kaya't napatalsik ito.

Ngumisi lamang si Marvin at bumuo ng mas malaking Tornado. Ng ibato niya iyon ay bigla na lamang naglaho ito ng parang bula na ipinagtaka niya.

"Damn you, don't kill him." Madiin na sabi ni Lemuel slash Ares, kaya't natawa ng malakas si Marvin.

"So are you going to protect him don't you?" Saad ni Marvin kaya ngumisi si Martin na sugatan. Tinulungan ni Ares na makatayo ito at napayuko.

"I-m sorry..." Malungkot na sabi ni Martin kaya't napabuntong hininga na lamang si Ares at napamulsa.

Sising sisi na si Martin sa lahat. Una ang kay Scarlet, sunod naman kay Athena pati na rin sa nanay niya. Agad namangnabasa ni Ares iyon dahil sa lungkot at hapo't na makikita sa mga mata ni Martin.

"Siraulo ka pal----" Agad na hunarang si Ares kay Marvin na galit na galit.

"Stop it Marvin!" Kalmado sa sabi ni Ares at binato na lamang ni Marvin ang isang Airball sa sahig sa pagkadismaya.

Dito na lamang siya makakaganti ngunit pinigilan oa rin siya ni Ares. At wala siyang magagawa dito dahil respeto niya na lamang sa kapatid ng kaibigan niya.

"Killing is not on my terms Mr. Marvin. Kaya pigilan mo ang sarili mo...dahil dalawa lamang ang kailangan nating mapatay." Galit na wika ni Ares at napatingin kay Madame Red at Boss na takot na takot na.

Nagulat si Ares ng humawak si Martin sa mga binti niya na animo'y nagmamakaawa.

"Thankyou! Thankyou! I'm here to help you..Handa akong magbago...Para lamang makuhang muli ang aking Ina..."

Nagulat sina Marvin sa sinabi nito kaya naman napangisi si Ares. "They are really demons..Hindi lang nila kinuha ang Ina namin, ipinagkait rin nila ito sa isang batang tulad mo..." Saad nito at lumapit palapit kina Madame red at Boss kaya agad napatayo ang dalawa.

"Killing is not on my terms. But because of you two, mapipilitan akong pumatay...." Bumuo ng isang mahabang blade si Ares kaya naman ay gumawa ng isang malaking shield ang Boss.

"I know your powers Mr. Ertude! At hindi mo pa din kami mapapaniwala na ikaw si Ares Clein dahil patay na ito!" Galit na wika ni Madame Red na ikinangisi ni Ares.

"Of course you wouldn't believe it for you are both in front of your end...And that is me." Galit na wika ni Ares at sumugod sa Boss. Sa isang iglap ay nadaplisan niya ito aylt lumabas ang violet na dugo mula rito.

My sister is right. Buhay pa ang mga Taga Dark Wizards.

"Hindi dito nagtatapos to Lemuel!" Nakangising sabi ni Madame Red kaya naman tumalikod siya at halos mabitawan ng makita niya ang dalawang babaeng hawak nito na umiiyak.

Her Darkest AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon