14- School Activities

66 5 0
                                    


Athena's POV

"Okay class, since the start, I always remind you about the requirements in my subject. Hindi porket school of magics and powers to eh walang normal na requirements." sabi ni Prof Femure.

"So one of your requirements is to make a potion and after you do the potion, you would put it in one of the accessories that you would like and your going to present it to me..."

Kayang kaya ko ng gumawa nyan. Papagawa na lang ako kay kuya Lem.

"Anong papagawa ka sa kuya mo? Loka ka? Alam niya kung kinopya mo lang yan sa iba..." bulong sa akin ni scarlet. Napatango na lang ako.

"Okay, so today, I'm going to tell your group. First is..." Nagpatuloy lang siya sa pagsasalita hanggang sa tinawag niya na ang surename ko.

"And Ms. Ertude, I think you don't need to have a partner..." She said and I froze. What?! Bakit hindi ko kailangan? Pero okay na din at least walang magulo.

"No problem." I coldly said at lahat ng kaklase ko napatingin sa akin. Tumingin ako kay scarlet at inayos ko ang salamin ko at tinaasan siya ng kilay.

"What?" I said.

"Whew..Cold goddess in town. Magsama kayong dalawa ni dark." She said and I just rolled my eyes on her.

Maya maya, nakita ko na may nagtaas ng kamay and to my instinct, si Xythoid. Sa pagkakaalala ko, siya ung lalaking gustong maging trainor ko. But I don't think na ang gusto niya ay maturuan ako.

"Yes Mr. Xythoid? Anything?" Sabi ni Prof.

"Pwede po ba ako na lang ang partner ni Ms. Ertude? Kawawa naman po siya kasi baka mapagod siya...." He sincerely said at tumingin sa akin.

Matapos mo akong naiwan, tas gusto mo akong tulungan? Jerk!

"Uhm, your right. So wala na bang tututol?" Sabi ni prof at nagulat ako ng magtaas ng kamay si scarlet at nakakunot noo akong tumingin sa kanya.

Ano na naman ba yun?

"Prof. How about Mr. Arendale? As far as I know wala pa po siyang partner it will be good if they would be. Tutal may kapartner na naman si xythoid am I right everyone?" She said at todo ngiti pa ang loka.

Sigurado ako may balak na naman tong kalokohan. At ayun, ang ingay ng room. Nagulat ako ng tumayo si dark at naglakad papunta may pinto.

"At my house at the end of the class. If you won't be able to do it, then do it on your own." He said and walked away.

The eff? Sinabi niya yun ng hindi tumingin man lang at parang galit pa? Problema niya?

"So it's final. Ms. Ertude and Mr. Arendale...." Sabi ng prof namin and I just nod. Wala na naman akong magagawa.

"Okay so you would do the research and the project. Ung research is about the potion that youve made. Kailangan andun lahat ng info and then the project would be the thing that you made wherein you put the potion into." She said.

Hindi ako pupunta mamaya kay hitler. Ako na lang gagawa ng sarili ko. I don't care about him.

"Kaya mo ba? Parang impossibleng matapos mo ng ikaw lang..." sabi ni scarlet.

"Kaya ko kaya...." I said and she just smirked.

"You have to pass it tomorrow. If you can't then say any last words to your grade and it will just say you failed. That's all see you tomorrow guys..." She said and walked away.

Her Darkest AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon