18- Blood is the best revenge

49 3 0
                                    

Athena's POV

It's been a week since the day that I've cried to dark. He's only the one na pinakitaan ko....ang kahinaan ko.

Even though I'm a bad ass, hindi mawawala sa akin, I mean all of us were suffering and feel pain. Wala naman din kasing taong hindi umiyak...nasaktan.

All of us has our own weaknesses. In different ways.

"Hey Athena, tinatawag ka..." I heard scarlet said kaya agad akong napatingin sa unahan.

I saw my teacher was looking at me. Darkly.

"Ms. Ertude? Are out of nowhere? It's the third time that I've called you..." Sabi ng prof ko kaya agad akong tumingin sa kanya.

"What is it?" I said and he just nod.

"I will tell you that if pinayagan ka na ng parents mo for the camping. Hindi ba kasali ka dun?" He asked.

Nagkita kami ng dad ko last week at nakalimutan ko pa.

"I'm sorry sir but I will ask them later" I said calmly. Agad na napatingin sa akin si Dark. I can see him through the side of my eyes.

Naalala ko na naman yung ginawa ko last week.

"Okay then. Goodbye class It's already time. I will go now...." He said at agad na umalis.

Tumayo ako at walang ganang inayos ang gamit at bag ko and I stepped out the room.

"Hey Athena? Are you okay? Kanina ka pa ganyan. What happened?" Alalang sabi ni scarlet.

I don't also know. Siguro lalo akong nanghihina pag naaalala na umiyak ako. And worst? Kay hitler pa.

"It's nothing..." I just said and made a fake smile. Umalis na ako at bumaba ng stairs.

"Thene..." I heard him said at napatigil ako sa paglalakad. Hunarap ako sa likod at nakita ko siya and I just walk again.

"Hey thene!" He said at humahabol pa din sa akin.

Agad akong sumakay ng elevator at magsasara na ulit sana ito ng biglang lumitaw ang kamay niya kaya agad kong pinindot ang pinto.

"Are you a jerk?!?" I said irritatingly.

Kung hindi ko pa sana pinindot yun? Siguradong putol ang kamay niya. At ayoko namang mangyari yun kasi pananagutan ko na naman siya.

Tahimik lang siyang pumasok at humarap sa akin.

"Ano bang problema mo Mr. Arendale?" Hinarap ko siya at nakakunot noong nakatingin sa mga mata niya.

"And you? Ano bang problema mo sa akin?" He said and I just made a fake laugh.

"What question is that? " I said and he just seriously look at me.

"It's been a week na hindi mo ako pinapansin. Since that day, na umiyak ka sa hara-----"

"Cause you don't know anything dark!" I said it in a high voice. Dali dali akong lumabas.

"Hey thene!" I heard him said but I dont mind him. Dumeretso ako sa rooftop ng condo.

Mas masaya akong nandito ako. Kitang kita ko ang view mula sa itaas. And to think, gabi na.

"Favorite place?" Sabi ng isang lalaki at agad akong napatingin sa tabi ko.

"What the hell are you doing here?" I said and he just look at his front.

"Ano ba kasi talagang problema mo sa akin thene?" He said faced to me. Agad akong umiwas ng tingin sa kanya.

Her Darkest AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon