Chapter B

38 2 0
                                    

Naglalakad ako ngayon sa hallway ng school. Actually wala na ngang katao tao ee. Late na nga ako sa first subject kaya lulubusin ko na ang pagiging late. Haha. Buti na nga lang pinapasok ako ni Manong guard kahit wala akong dala na excuse slip. Umarte arte lang ako kaya ayun.

"Sabi ko na nga ba late ka na naman."

Napangiti na lang ako nung marinig ang boses na yun.

"OI! Aga natin ah!" ganting bati ko sa kanya sabay akbay din.

"Syempre. Ako pa! Hahaha."

Naglakad kami papunta sa canteen. Dito na lang kami magpapalipas ni Aaron ng oras.

Si Aaron nga pala ang bestfriend ko. Siya ang malaking epal sa buhay ko. Siya ang pinakakainisan ko pero lagi kong karamay pag may problema ako. Siya ang nagpapasaya at bumubui sa araw ko. In short, siya ang BUHAY KO. Waaah. Kurni. XD

"Bat ka leyt?"

"Nalate ng gising ee." sabi ko sabat nguya nung binili niyang piattos.

"Umayos ka nga ng pagkain mo. Anyways, what did you do last night?"

"Naks! English yun bro! Nosebleed. Hahaha."

Pero binigyan niya lang ako ng whats-funny-look.

"Psh. KJ parang si ate. Meron ka siguro ngayon no? Ay mali, lagi ka nga palang meron. Bwahahaha."

Putek. Sarap tumawa.

"Alyana Cruz."

"Okpynweyt." kinalma ko muna ang sarili ko. "Nalate ako ng gising kasi nagaabang ako ng bulalakaw kagabi."

"Bulalakaw? Bakit?"

"Gawa mo."

0______0 HOLY COW! Nasabi ko talaga yun ?

"Gawa ko? Bakit?"

"Kasi ano, hihilingin ko na sana magtino na ang bestfriend ko at magseryoso na siya sa isang babae. Yun."

"Aray ! Grabe ka naman Aly. Seryoso kaya ako."

"Iumbutt."

Wooo. Muntik na. Daldal kasi ee.

"Tara na sa room. Patapos na yung first subject."

Pagpasok namin sa room ay tinginan ang mga kaklase namin.

"Ayieeee"

Sabi na ee. Mga sinapian na naman ng ambulansya ang mga taong to.

"Hep! San kayo galing at lateo kayo?" -Zia

"Oo nga. Saka Aly bakit may eye bugs ka ? OMG !" - Pia

TT______TT

"Nag date kami kaya kami na late." seryosong sabi ko.

Nakanganga lahat ng mga kaklase ko. Bwahaha. Sarap tumawa ee. Tumingin ako kay Aaron at nakangisi sa akin. Nagtanguan kami at alam na niya ang gagawin.

Dahil sa isang HILINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon