Chapter Q

11 1 0
                                    

"That's the thing about pain," Augustus said, and then glanced back at me. "It demands to be felt." ( The fault in our stars by John Green )

---

Hindi na ako pumasok sa klase ko. Shemay lang. Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung anong gagawin ko

Umuwi na lang ako at nagkulong sa kwarto.

Galit sa akin si Aaron.

Kinuha ko ang journal ko at nagsulat. Ughh! Nakalimutan ko na pati date pero hayae na.

Nalaman na nila na ako ang nagutos kay Bruce. Galit na galit sa akin sina Pia, Zia at lalo na si A. Paano pa kaya pag nalaman ni A na ako talaga ang nangaapi kay Stephanie at gusto ko silang paghiwalayin?

BZZZZZT

YOU HAVE  TEXT MESSAGE.

From: Marco

Are you ok? Aaron is fuming mad. Call me mamaya after niyong magusap.

Anong gagawin ko?

Tick Tock Tick Tock

Shems. 30 minutes na lang at papunta na dito si A. Dapat hindi niya ako maabutan !

Dali dali akong nagbihis at lumabas ng bahay. Gabi na ako babalik. Tatakasan ko muna siya.

--

Pia's POV

"Hindi mo siya dapat sinampal Pia."

"Dapat lang yun sa kanya."

"Pero...''

"Kailangan niyang matuto. Masama ang ginawa niya Zia. Alam natin yung pareho." paliwanag ko kay Zia.

Andito kami ngayon sa parking lot. Uwian na kasi.

"Dont hurt her." rinig kong sabi ni Stephanie sa papalayong si Aaron.

"Sa tingin mo ba sasaktan niya si Aly?" alalang tanong ni  Zia. Kahit ako ay nagaalala rin.

"Sana hindi."

. Kahit naman siguro galit na galit si Aaron hindi niya pa rin masasaktan si Aly.

"Sundan natin siya."

Sinundan namin si Aaron at nakita namin na nagmamadali siyang pumasok ng bahay nina Aly. Ganun din ang ginawa namin.

"Aly!" sigaw niya.

Nakita naming pumasok siya sa room ni Aly.

"Andun kaya si Aly? Bakit ang tahimik?"

"Shh." saway ko kay Zia.

Susunod na dapat kami sa taas ng makita naming hawak ni A ang journal ni Aly.

Patay kang bata ka.

Base sa reaksyon ni Aaron ay hindi niya nagustuhan ang nabasa niya. Saying that his mad is an understatement.

"Alam niyo ba ang pinaggagagawa niya?" kalmadong sabi ni Aaron. Pero kahit kalmado siya nakakatakot siya. Para siyang kalmadong dagat na anytime ay pwedeng magngalit at maghasik ng lagim sa malapit dito.

"Nu-nung isang araw lang." sagot ni Zia.

Tiningnan lang kami ni Aaron bago lumabas na dala ang journal ni Aly.

"Sa tingin ko dapat nandito tayo pagnagusap silang dalawa." mungkahi ni Zia.

"Agree. Asan na ba kasi si Aly? Tsk."

----

*kringgg*kringggg*

"hello?"

"Ito po ba ang bahay ni Ms. Aliyah Cruz?" ito nga.

"BM hospital po ito, tumawag po kami para sabihin sa inyo na nasangkot sa isang aksisente si Miss Aliyah....''

"Oh my god!" hindi ko na maintindihan ang sinasabi nung nasa kabilang linya.

"A-anong nangyari?"

"Si-si Aly. BM Hospital. Accident."

------

"I'm sorry. We did everything to save her."

Parang dinurog ang puso ko dahil sa narinig ko.

"No! Hindi pwede!"

------

"Sorry for everything."

------

Makulit na Author:

Last 4 chapters guys  =))

Dahil sa isang HILINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon