Chap2: Thiên hạ
Vừa về đến nhà đã nhận được điện thoại của Nhím.
- Gì mày?
- Tin khẩn. Mày không ở lại không biết. Thằng Nhất Minh bị tai nạn mất trí nhớ rồi. Đến cả tao nó cũng không nhớ nữa.
- Cái đó tao biết rồi.
- Hả? Sao mày biết?
- Lúc về tao có va phải Tôm.
- Thế mày có thấy con nhỏ đi cùng nó không?
- Có, hình như tên là... ừm, Liza.
- Ừ, con nhỏ đó đáng ghét cực. Về nhà thằng Nhất Minh mà y như ở nhà mình không bằng. Lại còn lanh chanh, cũng ngoài 20 rồi mà còn tỏ ra như trẻ con lắm không bằng. Thấy mà ghét.
Nó cười, định nói "mày ghen với người ta chứ gì" nhưng lại sực nhớ tới tình cảm trước kia Nhím dành cho Tôm nên lời thốt ra đến miệng lại nuốt vào. Nó khẽ ho một tiếng rồi nói:
- Tao thấy bạn đó rất đáng yêu mà.
- Ờ, đáng yêu. Đến khi bị người ta cướp mất chồng mày rồi xem có đáng yêu nữa không.
- Chồng gì chứ. Mày bậy bạ không à.
- Hừ, rồi xem. Mà mày có cần tao giúp gì không?
- Giúp gì?
- Giúp mày tán thằng Nhất Minh.
- Phụt.
Nó vừa nhấp một ngụm nước đã bị Nhím dọa cho phun hết ra ngoài. Không hổ là bạn thân lâu năm, đến việc nó vừa mới nghĩ cũng đoán ra được. Trong lòng nó thầm dơ ngón tay cái lên cho Nhím.
Nói chuyện thêm một lúc rồi nó tắt máy. Hiệu suất làm việc của Nhím cũng thật nhanh, chưa đầy 30 phút hộp tin nhắn của nó đã có số điện thoại và nick facebook của Tôm. Nó đang suy nghĩ có nên học theo Tôm trong việc nhắn tin không? Vẫn nên thôi đi. Mặt nó mỏng lắm, không dày bằng Tôm được. Nó ủ rũ, thẫn thờ ôm gối nhìn lên trần nhà.
Tối đến, khi đang làm cơm, nó chợt nhận được điện thoại của Xù, con nhỏ Bạch Dương đó.
- Moa moa nhớ mày quá, sao giờ mày mới gọi cho tao?
Nó nhanh tay ôm điện thoại. Hồi năm ngoái Xù và Vũ Du đã kết hôn, giờ đã chuyển sang thành phố Y sinh sống và làm ăn. Từ đó tới nay hai đứa cũng ít liên lạc hơn, giờ nhận được điện thoại của Xù nó mừng dơn.
- Đừng quá khích như thế chứ. Mày nói thế tự dưng tao thấy tao quan trọng quá à. Chấm chấm lau nước mắt.
- Xì, thèm vào. Nói chơi vậy thôi. Mày gọi tao chi đó?
- À, nghe con Nhím nói thằng Tôm nó về nước rồi, còn mất trí nhớ nữa hả?
- Ờ, aizzz, giờ tao đang định theo đuổi nó mà chả biết làm sao đây. Có số điện thoại với nick facebook mà chả biết làm quen kiểu gì. Hic.
- Con điên, giờ ai còn làm quen kiểu đó nữa.
- Chả nhẽ gặp trực tiếp? Thôi, tao ngại lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Nhóc Giải Giải (Drop)
De TodoTruyện: Cô nhóc Giải Giải Tác giả: Vong Ưu Thể loại: Tình cảm học đường, nhẹ nhàng, tình cảm, lãng mạn. Tình trạng: Đang cập nhật. Tình trạng viết: Rùa bò. Giới thiệu: Cua và Tôm nhờ sự mai mối cẩu thả của Nhím mà quen nhau, cùng trải qua những rung...