Lorenzo:Di ako makapaniwalang si frea ang magiging asawa ko.
Pero atleast mahal ko ung naging asawa ko diba? Hihihi! Kileg eke.
Pero tena! Tanghaling tapat na tulog paren! Anong klaseng asawa to?
"Hoy! Gising na!" First day naming magasawa pero ang hagard na grabe!
"Ayoko!" Oh tingnan nyo? Impakta ugale!
Pero dahil gwapo ang asawa nya ay pinagluto ko na."Pag dika kumain malelate tayo! May outing pa tayo with my family and yours remember?" Dahil sa sinabi ko ay bumangon na sya at daling daling naligo hindi na nga kumain eh.
Beach kase ang pupuntahan namen ewan ko ba sa pamilya ko at pamilya nya sa beach pa naisipan.
Authors pov.
Buong byahe ay tulog ang magasawa walang ginawa kunde kain tulog dahil ano nga ba ang gagawin nila sa van sasayaw? Sa isip nila.
Nakarating sila sa binili ng pamilya nila frea na resort maganda eto malinaw ang beach at makikita mo ang corals sa baba.
Binuhat ni frea ang bag nya at pumunta na sa destinasyong kwarto nila ng asawa.
"Taba!" Nagulat naman ang babae sa nakita ang kanyang kababata.
Nasa beach din pala ito.
"Alfieee!!!!!" Sigaw nito sabay takbo at yakap dito. Tagal na kasi nilang di nag kasama since nasa korea panon si frea.
"Tabaa! Why are you here?" Inalis na nila ang pagkakayakap labis talaga ang galak ni frea dahil nakita nya na ang ultimate crush/kababata nya.
"Outing lang you what are you doing here? At sino kasama mo family?" Natawa nalang si alfie dahil nakita nanaman nya ang makulit nyang kaibigan.
"Im with-" natigilan sila ng may tumawag sakanya.
"Alfie!" sexing babae na nakatwo peace malaki ang hinaharap nalungkot si frea dahil may jowa napala ito 'olats' sa isip ni frea.
nabigla naman sya ng may umakbay sakanya nakiga naman nya ang kanyang asawa na nakaakbay at masama ang titig.
Nakita naman nya ang magandang babae na nasa harap nya "alfie ang ganda naman nya bagay kayo" kunyaring masaya na sabi ni frea.
"Shes not may girlfriend, shes my sister" sabay ngiti ni alfie sumaya naman ang diwa ni frea dahil sa nalaman nya.
"So who is he?" Tanong ni alfie kay frea.
"He's my-" di rin natuloy ni frea ang sasabihin ng sumabat ang asawa.
"Im her husband" lakas loob na sabi ni lorenzo.
"Your husband?" Di makapaniwalang tanong ni alfie kay frea.
Tanging tango nalang ang nasabi nito.
"I guess we have to go..." sabi ni lorenz sa kanyang asawa.
"Hmm. Frea see you around bye" niyakap ulit ni frea si alfie.. sabay sabing "bye"
Kumalas na ang dalawa at nagkanyang kanya na sila ng landas...
Kumain na sila ng hapunan nagbihin na ang pamilya nila at sila nalang ang hinihintay.
"Magtwowto peace kaba frea?" Tanong ni lorenzo sa asawa.
"Manyak!" Sigaw ni frea galing sa cr.
Balak naman talaga nitong magtwo peace kase nakita nya si alfie ang boy of her dream.
Lumabas na ito na naka short sa baba at naka pang two peace bra naman sya sa taas at tinakpan nya muna ito bago lumabas.
"Nu bayan kala ko nakatwopeace!" Malungkot at nag pout pang sabi ng asawa nito.
"Manahimik kang manyak ka!" naiimbyerna sya pag ang asawa nya ang nagtatanong pero pagsi alfie alam nyang hindi otatanong dahil mas gusto pa nitong manang ang suot nya kesa sa nakaladlad ang katawan.
Kaya malaki talaga ang pagkakaiba nila ng asawa nya.
Lumabas na sila sa cottage at nakita nya agad ang hinahanap ni frea. Pinuntahan nya ito si lorenzo naman sumunod."nakakita lang ng mas gwapo pinagpalit ako psh! Mas may abs naman ako at malaki ang kalikasan kesa jan!" sa isip nya.
Pumunta muna sya sa may alon hindi naman kalayuan sa asawa nya. Mababantayan nya parin ito.
Umupo sya at nagpapaalon sa dalampasigan nang may umupo din sa tabi nya. Isang maganda at sexy na babae.
"hey?" lumingon naman sya ng makita nya ang babae naisip nya kung may lalake si frea may babae din sya.
"im andi you are?" nakangiting sabi nito nangaakit na tingin at mapupulang labi na sinasabi kay lorenzo na maakit sya.
"lorenzo" maikling sagot naman ni lorenzo.
Tumingin sya muli kay fre at napatingin din si andi nakita nila ang dalawa na masaya at komportable sa isa't isa.
"kuya likes that frea so much. Ever since" sabi naman ni andi nakatingin kay lorenzo pero si lorenzo nakatingin sa asawa.
"bagay sila right?" tumingin sya kay andi na sobrang lawak ng ngite.
"nah"'mukhang unggoy nga yun eh' sa isip nito batawa naman si andi dahil nahahalata nya ang pagseselos.
"how?" siryosong tanong ni andi kay lorenzo.
"anong how?" takang tanong nito.
"paano kayo naging magasawa?" nalinawan naman si lorenzo paano ba naman naiinis sya dito makadikit sakanya parang linta. Tapos tatanong tanong ng how wala naman silang pinaguusapan.
"fix" maikling sagot nito.
Lumingon ulit ito kari frea at nakita nya ang dalawa papunta sa kanila.
"ano oo nga hahahaha" pagkukunwaring tawa ni lorenzo sa katabi nya nakayakap naman ang babae sa braso nya.
"why are you laughing?" takang tanong ni andi pero di parin nya inaalis ang yakap.
"makisama kanalang!" pakikiusap ni lorenzo kay andi napangiti naman ito ng malawak.
"kakain na! Kanina pa kayo naglalandian!" padabog na hinila ni frea si alfie at umalis naiimbyerna na kasi sya kalandi ng asawa.
"tingnan mo to, sya nga naunang nakipaglandian ako pa mukhang masama.!"-inis na sabi ni lorenzo
--------------------
Yan na muna. Gahad hagard kooo :(
BINABASA MO ANG
ONE NIGHT SEDUCTION(COMPLETE)
Randomdiko alam pero nahulog ng biglaan. wala naman sa mission ko sa buhay na agad magpakasal at magkaroon ng anak pero sabi nga nila may dahilan lahat