chapter 8: omooo! im pregnant!

8.2K 188 2
                                    

Mini chapter


Frea pov

"Ackkkk-" suka ko kay umag umaga nagkakamorning sickness ako! Grabe tight!



"Ayus kalang ba!?" Halatang grabe yung pagaalala nya! Wala naman akong ibang kinain kundi marshmallow lang!






"Oo- aackkk-" ano ba kasing nangyayare ugh kabwiset!





*ten ten tennen ten ten ten ten*


Vibrate ng phone ni lorenzo oo si alvin yo dapat kase kanina pa umalis si lorenzo kaso ung pagsusuka ko ang dahilan kung baket di sya nakaka aalis hanggang ngayon.

"Umalis kananga! Babatukan kakanamn ni alvin kase late kana nakuuu patay ka talagang- ackkkk" suka ko ulit diko alam di naman masakit pakiramdam ko.


"Tignan mo namn yang kalagayan mo! Baliw kaba papaalisin moko nagsusuka ka!" Ang kulit makukutos ko na talaga to!




"Ayos nga lang ako! Wala akong saket ok siguro may nakain lang ako kaya umalis kana ok!?" Tsaka sya tumango at umalis na.



Hay salamat tapos narin ang suka ko!

Someone's pov

May asawa kana pala at nasa tour ka ganyan kanaba kabilis makamove on saaki huh!?

Nakakabwiset! Iwill make sure na maghihiwalay din kayo!


Lorenzo pov


Diko alam kung anong gagawin ko nagppanic ang isip ko at di rin ako mapakali dahil nagsusuka si frea!paano ba naman kinain ang 50 pack ng marshmallows hindi ko alam kung anong trip nya.

Kaya after magdeal ng business thing ay umuwi na kami ni Alvin at summa din ang tipaklong sa hotel namen ngangat ngat daw ng pagkain hayst!

Nadatnan ko sya na kumakain nanaman ng mallow at ang nakkadiri sinasaw saw sa suka after nyang isawsaw sa suka sa ketchup naman! Siryoso?!

"Ma,am frea hindi molang trip kumain ng halohalo eh no ano lasa!?" Diringdiri sabi ni alvin kahit naman kasi sino eh!

"Ahm wifey enough na nakakadiri!" Tapos bigla nya kaming tinapunan ng flying slippers nya! Ano bang problema nito!?



Nagdaan ang mga araw na lagi na syang nagsusuka kaya nirecommend na saamin ni Alvin baka daw hindi na bulate ang laman sa chan ni frea baka bata na! Sobrang magsasaya ako kapag magkakaank na kame!

Hospital

Pumunta kami sa ob - gyn nya para magpacheck up kaso maraming nakapila no.13 palang kame at halos lahat nakatingin sa asawa ko.

Paano banaman magsuot banaman sya ng fitted dress at backless pagkakamalan kabang butis noon!

Madami ng natawag at hinihintay nalang namen na tawagin ang number namen.

"Mr and Mrs field No.13" sabi nung nurse atsaka kami pumasok pagkapasok namin pinapalit ng hospital gown si frea at pumasok si sya sa parang private room. At may test daw na kukunin.

After a minute lumabas na sila may ngiti sa mukha and ob.

"You are Filipinos right?" Tanong ng nakangiting doctor.

"Ow yeah." Sabj ko nalang wala akong time para makipagchikahan.

"Filipino din ako!" Ngiti nya hay salamat kahit laking amerkano ako dinaman ako sjnanay mag English.

"So ano nga po ang result?" Naiinio na kase ako eh! Excited nako ano ba! Mahirap umasa sa wala.

"Congratulations! Finally magiging parent narin kayo! Mrs. Field 3 weeks kanang pregnant!" Hindi agad nagrespond sa utak ko na buntis na sya na magiging tatay nako!

"B-buntis ako!?" Di makapaniwalang tanong nito saakin sabay talon.



Pero pwede panyan ba syang bumyahe papuntang japan?




"Ahm pwede pa ba nyan syang sumakay ng plane kase sa Japan na ung next destination namen?" Syempre kasiguraduhan lang.




"Ayus panaman pero mga 4 or 5 months baka wag muna syang magbyahe" tska nya kami binigyan ng vitamins na kailangan nyang inumin tsaka gatas.



YEHEEYYYYYYYYYY

======
A/N: VOTE/ FOLLOW THANKS!


ONE NIGHT SEDUCTION(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon