13: Ngoại lệ duy nhất (POV của thầy Abraham)

61 8 2
                                    

Tôi mở cửa bước vào nhà, căn nhà vốn đã im lìm được vài hôm.

Trời vẫn đang rả rích mưa, và những bông tuyết cuổi cùng của đợt tuyết vừa rồi cũng đã bắt đầu tan.

Tháng 12 năm nay thời tiết ấm áp đến kì lạ. Bởi vì bình thường thì tuyết lúc này đã bao phủ toàn bộ bang.

Nhưng ngày hôm nay- một đếm đông tháng 12- thì trời lại đang giống như bước vào tiết đầu xuân.

Tôi mở đèn và bắt đầu quen dần với sự lạnh lẽo đến đáng sợ khi không có Hunter ở đây.

Căn nhà này hôm nay vắng đi tiếng cười khúc khích của Hunter mỗi khi tôi làm một thứ gì đó hơi "điên rồ."

Hay tiếng thì thầm tranh luận của Hunter về việc có hay không việc ma xó có tồn tại như mọi người nói trong truyện Harry Potter hay không.

Hay tiếng thở đều đều của cậu trai ấy mỗi khi cậu ngủ thiếp đi trên chiếc ghế dựa, trước mặt là lò sưởi đang reo tí tách.

Hay những lúc em ấy quá tập trung đến mức độ không hề để ý rằng mình đang hat vang lên một giai điệu nào đó.

Căn nhà ngày hôm nay đã mất đi sức sống vốn có của nó.

Tôi nhìn sang tờ lịch trên tường. Ngày 13 tháng 12.

9 ngày nữa là đến Giáng sinh.

Dịp lễ được coi là vui vẻ nhất trong năm với sắc đỏ tràn ngập từ những con phố ở Portland đến những ngôi nhà bé con ở Millinocket.

Nhưng Giáng sinh năm nay đối với tôi chỉ có một màu xám tro đượm buồn.

Hunter không yêu tôi. Em ấy không hề yêu tôi.

Tôi thở dài và bắt đầu nhìn xuang quanh căn nhà vốn đã rất bừa bộn do tôi và Hunter dều quá lười để dọn dẹp.

Trong những lúc căng thẳng thế này, tôi quyết định đi tắm, một phần là để thư giãn cơ thể và đầu óc một chút, hai là để chuẩn bị tiếp tục đương đầu với áp lực vừa phải xin nghỉ dạy (khi mà lúc này đã là gần 5 giờ sáng), vừa phải lo lắng cho Hunter...

Để cho dòng nước lạnh buốt chảy qua cơ thể tôi,  tôi tự hỏi:

Liệu yêu Hunter có phải là một sai lầm không?

Yêu anh chàng vô tâm ấy liệu có phải sai lầm không?

Liệu tôi có trao tình yêu của tôi cho một người không xứng đáng có nó hay không?

Tôi nghe được một giọng nói. Là trái tim của tôi:

"Thế... mày có yêu Hunter không?"

Tôi tiếp tục đắm chìm trong những suy nghĩ của mình, để rồi tự ngẫm nghĩ lại một lần cuối cùng.

Tôi thực sự yêu Hunter. Và tôi có thể chờ đợi được.

Tôi tự khẳng định lại với chính mình như thế và cảm thấy đầu óc của tôi tỉnh táo và sáng suốt hơn bao giờ hết.

Tôi sẽ làm tất cả mọi việc tôi có thể. Để cứu được người tôi yêu nhất.

Tôi nhìn xung quanh và nhặt lên một tập giấy.

Yes,Sir,I love you: The Pittsfield Snowflakes (bản 2016)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ