*POV của Hunter*
Tôi bước vào phòng học tiết 1-Lịch Sử- với một vẻ mặt khá ngái ngủ và bước đi hơi khó khăn.
Ừ, tôi dám chắc là bạn sẽ không-bao-giờ có thể bước đi bình thường khi bạn vửa mới "cúc nụ nở thành hoa" cách đây chưa đầy 12 tiếng đồng hồ.
Tôi ngồi xuống ghế, và bắt đầu thở một hơi thật sâu.
Nào, cùng chiến đấu tiếp ngày hôm nay thôi. 6 ngày nữa là ngày Martin Luther King rồi, và mày sẽ được ở nhà 3 ngày cùng với thầy Abraham...
Tôi tự nhủ với mình như vậy, trước khi thầy Gertman bắt đầu phân phát tài liệu cho bài kiểm tra cuối học kì 1.
"Một bài luận dài ít nhất một trang A4 để chứng minh một đế chế cổ đại là nơi đáng sống nhất...Hmmm, không phải quá khó, nhưng cũng không phải là dễ dàng gì cho cam đâu." Tôi nhìn vào đề cương và bắt đầu suy nghĩ, rằng mình sẽ chọn nơi nào để viết bài văn đó đây?
Liệu nó có phải là Lưỡng Hà với hệ thống giao thông thuỷ lợi phát triển và buôn bán rộng mở? Hay là Trung Hoa với những phát minh đã góp phần định hình nên thế giới?
Ai Cập với những công trình đồ sộ? Hay là Ấn Độ với những thành phố được quy hoạch cực kì khoa học, chuẩn xác và tư tưởng yêu hoà bình nằm trọn trong trái tim của mỗi cư dân?
Đầu óc tôi lúc đó liên tục đặt ra cho mình hàng chục câu hỏi nghi vấn,trước khi thầy Gertman bắt đầu thông báo lại cho chúng tôi:
"Alright, bài thi cuối kì sẽ là vào ngày 21/1, cho nên các em sẽ rất cần kì nghỉ tuần sau để ôn tập cho môn này, cộng với các môn còn lại khác của mỗi người trong số các em."
Tôi nghe câu nói của thầy Gertman mà cảm thấy lo lắng cho số phận của mình trong phòng thi.
Tôi biết chắc chắn mình sẽ có khả năng bị điểm trung bình khá thấp trong bài thi tiết 2- Vật lí, và khả năng là tiết 4- Đại số.
Tôi phải tự thừa nhận với chính mình, tôi không phải là người giỏi các môn khoa học tự nhiên cho lắm.
Vậy nên tôi phải càng cố gắng hơn nữa trong kì thi lần này.
Hôm nay, thầy Gertman bắt đầu giảng cho chúng tôi về cách làm một bài văn nghị luận để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối kì.
Tôi vừa chăm chú ghi lại những gì trên bảng, vừa hỏi chính bản thân mình rằng thầy Abraham không biết bây giờ thế nào.
Hôm nay thầy ấy phải lên phòng thầy Dean để làm việc với Carter Nielsen về chuyện xảy ra thứ 5 tuần trước, và tôi không được ở lại đó, do tôi không có gì liên can trong việc này.
Chúa ơi, mình hy vọng là thầy Abraham không phát khùng khi ở trong đó. Tôi nghĩ thầm.
Mọi người sẽ không thể tin được chuyện gì xảy ra hôm qua đâu...
*Flashback của Hunter*
"Hunts này, thầy định nói với em chuyện này..." Thầy Abraham cầm lấy tay tôi và nói bằng một giọng càu khẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yes,Sir,I love you: The Pittsfield Snowflakes (bản 2016)
Ficção GeralPittsfield, Maine- một thị trấn yên bình. Abraham Lloyd Winslow có một cuộc sống hoàn hảo- một người vợ, một ngôi nhà nhỏ ở trong thị trấn và một sự nghiệp rực rỡ trước mắt. Nhưng đó là trước khi Hunter- một học sinh mới từ Los Angeles chuyển đến Ma...