A/N sorry kung LATE
DEDICATED SA KANYA KASI BAGO KO SIYANG KAIBIGAN… HIHI…
CHAPTER 18.2: SERENDIPITY And HIS SIDE
Jiea’s POV
“Sweety sweet”-Kiel
“ewwwwwwww as in OMG! You really think of that name? As in ewwww” maarteng sabi ni micha
“angel wala naman masama dun ang ganda kaya… bagay nga e… parang tayo bagay”-kiel
“that’s more ewwwww” – sabi ni micha na diring diri sa sinasabi sa kanya ni kiel
Napailing na lang ako sa pinaguusapan nila. Kanina pa sila ganyan… nag-aaway. Haizt! Napabugtong hininga na lang ako sa usapan nila. Kanina pa kasi kami nandito sa office ng café namin at kanina pa din sila nag-aaway kung ano ang magandang ipangalan sa café namin.
“e kung love nest café” steven
“parang motel naman nun” kontra ni Trix
Saan ba nila nakukuha yung idea’s nila… ganyan parati… magsasuggest ang mga boys kokontrahin namin ng mga girls… tsk paano kami makakatapos nito..
“seryoso na kasi.” Kumento naman ni Enzo
“tama, para naman makatapos na tayo.” Segunda naman ni Kaye na bumaling sa akin “ Jiea may naisip ka na?”
Umiling ako. “wala pa e.”
“dapat maka-isip na tayo ng name para mapagawa na” kaye
“e paano naman kasi tayo matatapos kung lahat naman ng suggestions namin ayaw nio” sabi ni Eris. Oo nandyan siya hindi ko alam kung paano niya kami nakita pero wala na ako pakialam dun.
“e lahat naman kasi ng suggestions nyo walang kwenta” direktang sabi ni micha
“edi kayo naman ang magsuggest” sabi ni Kiel “ano ba ang basehan niyo para sa maganadang café neme ha?”
“syempre it should be catchy. Something that when people hear they will alwast remember it’s our café” kaye
“ang mushy nio naman” kumento ni Eris.
“we are not mushy. okey” sabi ni kaye “ano ang ipagkakaiba natin sa iba kung basta basta lang tayo mamimili ng pangalan na gusto natin. A café is not just a place for coffee lovers and desserts it should be somewhere that people might come because they want to relax and mingle with friends. And some might find something new… something that might change them.. yung tipong may nakabangga ka tapos nakalimutan mo then after a week bigla mo makikita siya uli… yung tipong ngayon ka lang nakapsok sa café pero parang kilala mo na siya. ah basta I want something new and unique”
Napangiti ako sa paliwanang ni Kaye. Then may biglang nag pop sa mind ko.
“Serendipity” mahina kong bulong
“Serendipity?” tanong sa akin ni trick na malapit ang upuan akin kaya napalingon tuloy sa amin ang mga kasamahan namin
“yung pagkakapaliwanag kasi ni Kaye… parang SERENDIPITY.” Sabi ko “ganon kasi ang intindi ko sa paliwanag niya. Parang dalawang taong laging nagkikita kahit iwasan na nung isa yung taong yun. Parang destiny….”
Hindi ako makapaniwala na sa akin nanggaling lahat ng yun. Sa tagal ko ng hindi naniniwala sa salitang yan may kinalaman kay TADHANA hindi ako makapaniwala na manggagaling sa akin yan.
“Sino payag sa SERENDIPITY?” tanong ni kaye
Napakurap ako. Lumipat ang tingin ko kay Kaye as if telling na seryoso ba siya?
BINABASA MO ANG
WE don't want to be BROKEN again (On-GOING)
JugendliteraturA story of 4 girls who experienced LOVE and got hurt... They are all BROKEN. Will they give LOVE a chance? or they will let their fear of LOVING someone become a hindrance to find their REAL HAPPINESS... (FILIPINO STORY)