Chapter 9: A NOT So GOOD First Meeting >:(

334 9 0
  • Dedicated kay Elisa Lhab'z Eu
                                    

Elisa's POV

Papasok na ako ngayon sa school. Namiss ko rin naman an mga kaibigan ko. Ay! Bago ko po makalimutan, ako po pala si Elisa Mae Segaya. Kaage ko lang sina Myka at Monique. Childhood friends rin po kami. As I was saying, papasok na po ako ng school. Absent po kasi ako kahapon. Sabi rin ng mga kaibigan ko ay maraming nangyari kahapon. Tsk! Tatanungin ko nalan sila. Hehe! Naglalakad ako papuntang room ng biglang.....

Someone: Ano ba?! HIndi mo tinitingnan  ang dinadaanan mo! (pasigaw)

Me: Sorry naman. Hindi ko naman sinasadya eh.

Someone: Bakit? Malilimis ba ng sorry mo ang uniform ko?! Aish!

Me: Tsk! Eh di magpalit ka nalang. Aish!

Nagwalk-out nalang ako. Umagang-umaga, barino ka agad. Aish! Kaya, dumiretso nalang ako sa room ko. Nakita ko agad si Myka at Monique.

Monique: Good Morning, Bhest. Bakit ka absent kahapon?

Myka: Oo nga! Marami kaming chika sayo. Andami nangyari.

Me: Ano baga ang nangyari kahapon?

Tsaka nila kinuwento lahat-lahat sa akin ng mga nangyari kahapon. Napatayo ako.

Me: ANO?! Si Dave? Nilapitan ka na naman niya?! Bhest, layuan mo na siya.

Monique: Nilalayuan ko na naman siya eh. Siya naman ang lapit ng lapit. Tsk!

Me: Paano kung wala si Ver doon? Eh di may nangyari na sayo doon. Buti nalang narinig ka niya.

Oliver: Bakit nyo ako tawag?

Monique: Ah! Wala. Kinukwento lang namin yung nangyari sa akin kahapon.

Oliver: Ah! Ok! Monique, tanda mo pa si Ranz, diba?

Monique: Oo naman. Bakit?

Oliver: Dito na siya papasok. Pati rin yung ibang CHiCSER.

Monique: Mabuti naman. Para na rin makilala ko sila in person.

Oliver: Hehe! Kaklase nga natin eh.

Monique: Eh di mabuti na rin.

Myka: Ehem!

Me: OP!

Monique: Sorry naman. Haha! 

Time na. Dumating na rin si Mam at may kasamang---- TEKA! Siya yung nakabangga ko kanina.

Prof: Good Morning, Class. 

Kami: Good Morning, Mam.

Prof: You may sit down. By the way, you have a new classmate. Pls. Introduce yourself.

Someone: Good Morning. I'm Ranz Kyle VIniel E. Ongsee. NIce to meet you all.

Prof: Mr. Ongsee, pls. sit beside Ms. Segaya.

ANO?!

Me: WHAT?!

Prof: Is there a problem, Ms. Segaya?

Me: No, Mam.

Prof: Ok. You may now sit down.

Ranz: Thank you, Mam.

Umupo na siya sa tabi ko. Nakakainis! Bakit siya pa?! Tsk tsk! Nagsimula na maglesson si Mam. HIndi ako makagfocus. Hay! Bahala na. Nagbreak time na. Syempre! Sabay-sabay kami nina Oliver, Monique at Myka. PERO-----

Oliver: Ranz, sabay kana sa amin.

Ranz: Sige ba. 

Hayssssst! Tsk!

The Story Of Us! (ft. CHiCSER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon