Chapter 12: It HURTS! T.T

297 8 1
                                    

Oliver's POV

Hindi ako makapaniwala. Nasa harapan ko siya. Si Danica. Ang EX ko.

Danica: Ver, pwede ba tayo mag-usap?

Me: Ano pa ang pag-uusapan natin, Nik? Diba, ikaw pang unang nakipaghiwalay? Nik, I was willing to give up everything for YOU! But what? You broke up with me.

Danica: We need to talk. I know, and I made a stupidiest mistake. I'm Sorry. Please?

Me: Wala na tayong pag-uusapan. Please? Ayos na ang buhay ko.

Danica: Hindi na ba natin maibabalik yung dati, Ver?

Me: Hinding-hindi na! 

Danica: Bakit? Hindi mo na ba ako mahal? Ver, we can still work things out.

Me: Hindi na ganoon kadali iyon, Nik. I've changed. Iba na ang ngayon sa noon. Kaya please? Leave me alone.

Danica: NO!

Nabigla ako noong hinalikan niya ako, at ang MAS malala, nakita pa kami ni Monique.

Monique: Sorry. Naabalaa ko ata kayo. SIge, una na muna ako.

Me: Hindi, Monique. Wait!

Monique: Hindi! Ok lang. Sige, Bye!

Hahabulin ko sana siya noong.....

Danica: Ver, please? Huwag mo ako iwan. I'd die without you. :(

Me: Hindi. I need to go and explain things to her.

Danica: Why? What is she to you? A toy?

Nagulat ako sa mga sinabi niya. That's why my fist curled up. Atsaka.....

Me: DON'T YOU DARE SAY THAT WORD TO HER, NIK! YOU DON'T KNOW HER! MONIQUE IS THE ONE I LOVE AND MY LIFE! IF YOU HURT HER,  I'LL NEVER THINK TWICE!

After ko siyang sigawan, umalis na ako. Kailangan kong hanapin si Monique and explain things to her. Sana nasa room siya. Kaya pumunta ako sa room. Nagbabasakali lang ako kung nandoon nga siya. Noong pumasok  na ako....

Me: Guys, pumunta ba dito si Monique?

Myka: Hindi eh. Kanina pa nga siya wala eh. Bakit?

Ranz: Bakit, Bro? Nag-away na naman ba kayo?

Me: Hindi! Alam niyo ba kung nasaan siya ngayon?

Sasagot na sana sila nang magring ang iPhone ni Myka.

Myka: Nasa bahay na siya, Ver.

Me: Sige. Thanks, Myka.

Elisa: Teka, Ver! Saan ka pupunta?

Me: Pupuntahan ko si Monique. I need to explain to her.

After ko sila tanungin, napunta na ako sa parking lot ng school namin. At tsaka ko binuksan kaagad ang kotse ko at pinaandar ko ito ng mabilis. Shucks! Sana mapatawad niya ako.

Monique's POV

Ang SAKIT! SOBRANG sakit. Noong nakita ko sila, parang nadurog ang puso ko. Teka, bakit ba ako nasasaktan? Ano ba niya ako? Diba bestfriend lang? Yun yun gproblema, yung LANG. Tsk tsk! After ko umalis, tinawagan ko na yung driver ko at nagpasundo na ako. Tinext ko na rin sina Myka at Elisa. I had to make an excuse. SInabi ko na sumama yung pakiramdam ko. After noon, dumating na si Mang Nardo.

Me: Mang Nardo, bahay ho.

Tsaka siya nagdrive pauwi sa amin. Napansin niya na umiiyak ako.

Mang Nardo: Bakit ka naiyak, Iha?

The Story Of Us! (ft. CHiCSER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon