Oliver's POV
It's been 2 days since Monique was kidnapped. Naireport na namin sa mga police, pero ramdam ko wala silang ginagawa para mahanap siya......................
Owy: Kuya! Kuya!
Me: HUH?!
Owy: Kuya, tulala ka na naman. Hay! Bumangon kana daw, sabi ni Mommy at papasok pa tayo. Baka malate tayo.
Me: Ikaw nalang ang pumasok. Hindi ako papasok.
Owy: Kuya, gusto mo bang bumaba ang grades mo?! Papagalitam ka ng mga professors mo!
Mommy:Ano bang problema niyong dalawa, 'nak? Umagang-umaga, nag-aaway na naman kayo.
Owy: Eh, Ma, ayaw pumasok ni Kuya. Dalawang araw na siya ganyan since nakidnap si Nique-Nique.
Mommy: Sige na! Maligo kana. Ako na ang kakausap sa Kuya mo. Si Onin, gisingin mo na.
Owy: Opo, Ma!
Tsaka umalis na si Owy sa kwarto ko. Kaming dalawa nalang ni Mommy ang nandito........................
Mommy: Anak, may problema ba? Bakit ayaw mong pumasok?
Me: Ma, wala na akong rason para pumasok sa school. Kaya ako nagaganahan, kasi nakikita ko si MOnique. Ok lang sana yun galit siya, pero nakikita ko pa rin siya. Ngayon, dalawang araw, hindi siya pumapasok dahil nawawala siya. Gawa ko.
Mommy: Anak, it's not your fault. Hinahanap na siya ngayon ng mga police. Don't worry! As soon as you get back, nandito na siya.
Me: Ok po. Ligo na po ako.
Mommy: OK. Bilisan mo lang at malelate na kayo ng kapatid mo.
Me: Opo, Ma.
Tsaka lumabas si Mommy sa kwarto ko. Bakit ganoon? Ramdam ko wala talagang ginagawa ang mga investigators o ang mga police para mahanap si Monique?!.......................
Natapos na ako maligo, pati rin magbihis. Mga 30 minutes ata ako nandoon. Mehehe! Pababa na ako noong......................................
"BREAKING NEWS! Isang babae, kinidnap sa isang bar. Dalawa, sugatan."
Reporter: Nandito ho ako ngayon sa The Pyramid kung saan nangyari ang pagkikidnap kay Monique Del Santos, anak ng mga negosyante na si Manuel at Malou Del Santos. 2 araw na pagkatapos noong mawala siya.
"Noong gabing iyon, nakita namin na umiiyak palabas yung babae. Pero nakita namin ang isang lalaki na may dalang panyo tapos nilagay niya sa bibig noong babae. Tapos, bigla nalang nawalan ng malay yung babae. May dalawang lalaking lumabas para irescue siya. Pero yung isa nasaksak yung isa bugbog sarado po. Kung hindi po ako nagkakamali, Si Oliver Lance po at Biboy Cabigon ng CHiCSER ang nandoon noong nakikipagbugbugan sila ho." sabi ng mga nakakita sa amin. Hay! Nasan kana ba, Mahal ko?!
Kaya pinatay ko nalang yung TV at bumaba na ako. Nakita ko rin si Mommy. Nakabukas yung TV sa Dining Room..........................................
Mommy: Makikita din natin si Nique-Nique.
Onin: Kuya, break na kayo ni Ate Nique-Nique?
Nagulat naman ako sa tanong ng kapatid ko. Aish! Kung sa bagay. Favorite niya para sa akin si Monique eh. Hehe!.......................................
Me: Hindi, Onin. Mahal ko siya, mahal niya ako. Bakit kami magbebreak kung mahal namin ang isa't-isa?
Owy: Mukha ngang break na kayo eh. (pabulong niyang sinabi)
Since katabi ko si Owy. Inapakan ko nalang yung paa ng kapatod ko. Hahaha! Baka kung ano pa ang marinig ni Onin...............................
Owy: ARAY!
BINABASA MO ANG
The Story Of Us! (ft. CHiCSER)
Teen Fiction"Sometimes, People were meant to be each other. But, sometimes, People were not born to be with each other."