Oliver's POV
Patapos na ang mass. Noong nagfafinal blessing na yung pari, napansin ko na mukhang nahihilo ang LOVE ko. Hehe! Yan na ang tawagan namin ni Nique-Nique ko. Haha! Nasanay na kami eh since noong naging kami kanina. Haha!.............
Me: Love, okay ka lang ba?
Monique: Oo, Love. Nahihilo lang ako. Gusto ko humiga.
Me: Konting tiis nalang, Love. Makakauwi na tayo. Gusto mo ba pumunta sa may Red Cross?
Monique: Huwag na. Okay na ako dito. Basta nasa tabi kita.
Facilitator: Ok ka lang ba, Monique?
Monique: Opo. (biglang napasuka)
Nagulat sina Myka, Elisa, pati rin ang ibang CHiCSER na nagsuka na naman si Monique. Kaya kinailangan namin siyang dalhin sa may Red Cross Tent. Binuhat ko siya. Alalang-alala ako sa kanya. Tsk! Noong nakarating na kami sa tent........
"Nique, magpahinga ka sa byahe at pagdating sa inyo. Napagod ka masyado. Bawal pala sayo." sabi noong nag-assist sa amin.
Monique: Opo, salamat po. :)
Tsaka kami nagpunta sa parking lot........
Me: Love, kunin ko lang yung van ha? Huwag ka mahihimatay. :)
Monique: Opo, Love. Bilisan mo po ha?
Me: Oo, Love. 2 minutes.
Tsaka ako umalis at pinuntahan ang van sa parking lot. Noong pinaandar ko na, pinuntahan ko kaagad ang place kung saan naghihintay sila. Noong pinatay ang makina at bumaba........
Me: Bibs, ikaw muna magdrive. Kailangan ko lang talaga alalayan ang Love ko.
Biboy: Ikaw ha! Nasasanay kana kay Monique ang pagtawag ng Love. Haha! Sige sige na.
Cav: Naku po! Mabubungo lang tayo pag si Biboy ang nagdrive. (sabi niya habang nagtetext)
Ranz: Mas lalo tayong mababangga pag si Cav ang nagdrive. Haha!
Cav: Bakit ako ang magdadrive?! Wala pa nga akong driver's license.
Owy: Oo. Chill lang, Cav. Umagang-umaga. Tingnan mo kami ng Babe ko. Masaya! Haha! Diba, Babe?
Myka: Oo naman. :)
Cav, Eh di kayo na ang may lovelife. (tsaka nagpatuloy sa pagtetext)
Elisa: Baka mamaya ay si Lia na naman ang katext mo?
Hindi nagsalita si Cav. Nagpatuloy lang siya sa pagtetext.
Me: Uy! Bago kayo mag-away diyan ay sumakay na kayo sa van at si Biboy na ang magdadrive.
Tsaka sila sumakay sa van. Bali, si Biboy nga ang magdadrive, tapos ang nasa tabi niya ay si Ully. ang nasa gitnang part ng van ay sina Myka, Owy, Elisa, at Ranz. Tapos kami nina LOVE ko, at si Cav dito sa likod. Kainis naman! Haha! HIndi kami makapagsolo. LOL. Haha! Tulog si Nique-Nique buong byahe. Ganoon din ako. :)
Owy's POV
On the home na kaming barkada. Well, tulog si Babe ko. Napansin ko na nakapatong ang ulo niya sa may bintana.
Me: Babe?
Myka: Hmmmmm?
Me: DIto ka nalang sa balikat ko. Baka sumakit iyang batok mo eh.
Myka: Sige, Thanks, Babe! I Love You! :*
Me: Love you too! :*
Buong byahe siya tulog. Tinitigan ko lang ang malaanghel na mukha. Pati rin yung lips niya. Sarap nakawan ng halik. Haha! Pero ayoko. Baka magalit lang sa akin ang Babe ko eh. Hinawakan ko ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
The Story Of Us! (ft. CHiCSER)
Jugendliteratur"Sometimes, People were meant to be each other. But, sometimes, People were not born to be with each other."