Eighteen years old na si Julie, ang araw ng kanyang debut. She’s a lady now. ( a/n but still MACHO! Hehehe… ) Pero walang handaan na magaganap. Walang bisita at kung anu-ano pa. Sinandya niyang hilingin na sa mga magulang niya na huwag nalang sila maghanda pa dahil ayaw nitong gagastos pa ang magulang niya para sakanya. Ito ang araw na hinihintay nila ni Elmo, dahil ang araw na ito ay palihim siyang umalis at nakipag kita sakanyang nobyo, sila lang ang nakatakdang magdiwang ng kaarawan ni Julie.
She made a promise to his boyfriend, that she will give everything, as in everything! Her virginity! Nangako sya kay Elmo na pag dumating ang araw ng labing-walong gulang na sya ay ipagkakaloob niya rito ang kanyang pagkababae, ang tangi nyang kayamanan na matagal niyang iningtan. Ito lang ang maaarin niyang ipagmalaki sa kanynag katipan. Salat man sila sa kayamanan ay mayroon naman naman siyang dangal. Langit at lupa ang agwat nila Elmo and Julie, dahil kilala ang pamilyang Magalona na mayroong malawak na lupain sa kanilang lalawigan. Mga rancho ng baka at malawak na taniman ng buko.
The time has come. Narito sila sa isang bahay na pag-aari nila Elmo. Sila lang ang narito. Buo na sa loob ni Julie na ipagkaloob sa katipan ang kanyang sarili. Dahil nagtiwala siya sa mga matatamis na pangako nito.
“Promise Julie… Pakakasalan kita!” Elmo said, nang makapasok na sila sa kuwarto. “Mahal na mahal kita.”
“Elmo…”
“Julie… magtiwala ka sakin!” He repeat, habang nakayakap kay Julie. He kissed her nape, at ang kanyang kamay ay naglalakbay na sa kabuuan ni Julie.
Hindi na siya kumibo pa. Tuluyan na siyang nag paubaya. Hanggang sa tuluyang naalis ang saplot niya sa kanyang katawan. Lumantad ang magandang hubog ng katawan ni Julie, ang maputi niyang kutis, ang malulusog na dibdib.
Napako ang paningin ni Elmo sa tryanggulong nasa pagitan ng mapuputing hita ni Julie. “Napakaganda niyo!”sabi ni Elmo sa kanyang isip. Mabilis na naghubad si Elmo ng kanyang mga damit, pati ang natitirang saplot sa katawan niya ay hinubad na rin nito. Muli ay lumapit na siya kay Julie. Siniil ng halik ang dalaga hanggang sa mapahiga sila sa malambot na kama.
Nawala na ang hiya na Julie kay Elmo lalo pa’t pareho na sila ngayon na animo sanggol na walang saplot sa katawan. ( a/n: Birth Day Suit. Hahah :D )
“ Elmo… Im yoursss.. Only yourss!” Mahinang ungol ni Julie nang di na nya mapaglabanan ang nararamdaman.
“J-Julie!”
Napapikit si Julie nang maramdamang unti-unti na siyang pinapasok ng katipan. Napayakap siya ng mahigpit dahil unti-untirin ay nararamdaman niya ang kirot dahil sa unti-unting pagkapunit ng kanyang pagkabirhen.
Nakagat ni Julie ang kanyang labi nang maramdamang ganap ng nakapasok ang pagkalalaki ni Elmo sa kanyang munting lagusan. Bumaon ang mga kuko niya sa likod ni Elmo dahil kung kanina ay sakit at kirot ang kanyang nararamdaman, ngayon ay hindi na. May mumunting kiliti syang nararamdaman nang magsimula ng maglabas-pasok ni Elmo sakanyang lagusan. Lalong humigpit ang yakap ni Julie kay Elmo dahil sa hindi maipaliwang na nararamdaman. Nasasarapan siya sa ginagawa ni Elmo na pag indayog sa ibabaw ni Julie. Mabilis, pabilis ng pabilis… hanggang sa kapwa na nilang nararamdaman na malapit na sila sa sukdulan. Ungol ni Julie ang maririnig sa loob ng kuwarto na iyon, paano’y di niya malaman ang gagawin sa sensasyong nararamdaman. Lalong bumibilis ang pag labas-pasok ni Elmo kay Julie hanggang sa… “Ahhhhhhhhhhhhh…………..” kapwa lumabas sakanilang bibig dahil kapwa nila sinapit ang sukdulan… ang ruruok ng kaligayahan na sila lang ang nakadarama ng mga sandaling iyon.