STELLA"S P.O.V
Kanina pa ako di mapakali dahil alam kung may mangyayaring masama sa kapatid ko..Alam ko kung ano kayang gawin ng Malanding yan.!kaya hindi ako papayag na saktan niya ulit ang kapatid ko.!"Stella may kailangan kang malaman..."-Alliyah
"Ano na naman ba yan.!"-(Iritadong sabi ko)
"Nandito na sa Pilipinas ang Emperador"-Cherry
"What.!Kailan pa siya dumating...?"-(gulat na sabi ko)
"Kahapon lang at sa pagkakaalam namin ay hinahanap ka"-Alliyah
"WHAT.?!..
D Pwede yan dahil pag nalaman nila na ako ang empress mapapahamak ang kapatid ko.!"-Ako
"Kailangan na nating mag-ingat lalong lalo kana stella"-CherryBakit ngayon pa siya dumating.!Dinagdagan niya lang ang Problema ko.!BWESIT.!!
JACOB'S P.O.V
Ano kaya ang pinag-usapan ng magkapatid na yun...
Mamaya ko na lang tatanungin si Alexis...
"Pare may balita ako sayo tungkul sa Emperador."-Kyle
"Oh..Ano yun?"-(sarcastic kung Tanong)
[Bumuntong hininga muna siya bago nagsalita]
"Andito na siya sa Pilipanas"-Kyle
"Eh ano naman kung nandito na siya.!"-Ako
"Hindi ka ba masaya na nandito na siya..?"-Kyle
Hindi at alam mo kung bakit..dahil sa kanya namatay si lolo at nag hiwalay si mommy at daddy".!-Ako
Di ko matanggap na dahil sa kanyang kagaguhan namatay si lolo at mas lalong hindi ko siya mapapatawad dahil siya din ang dahilan kung bakit naghiwalay si mommy at daddy..!
[FLASHBACK]
"Jake tigilan mo na yang mga Bisyo mo."-(galit na sabi ni lolo)
"Anak makinig ka sa lolo mo.."-(pagmamaka awa ni mom)
"Ayoko at isa pa hindi nyo hawak ang buhay ko kaya wag niyo na akong pakialaman .!"-(pagmamatigas ni kuya)
PAKK..!
"Wala ka na talagang respito sa amin pati mommy mo nagagalit na sa iyo"-(sigaw ni dad)
"Josh tama na...wag mo nang saktan ang bata.."-(pagmamaka awa ni mom)
"Anong tama na...! Masyado mo kasing sino spoiled ang batang to kaya naglalakwatsa sa labas.!"-(galit na sabi ni dad)
"mom...dad...tama na wag na kayong mag-away.."-(sabi ko sa kanila)
"Jacob..pumasok ka muna sa kwarto mo..."-(ani lolo)Sinunod ko na lang ang utos ni lolo...ng papasok na ako sa kwarto ko ay narinig ko na lang si mommy na sumigaw kaya napatakbo ako sa kinaruruunan nila...Nagulat ako dahil si lolo ay nakahandusay na sa sahig habang si mommy ay humihingi ng tulong..
"J-jacob...T-tumawag ka ng Am-ambulansya.."-mom
O-opo mo-mommy-Ako
Dali dali naman akong pumunta sa telepono na natataranta at tumawag ng ambulansya....
Nakarating na kami sa Hospital at nag hihintay kami sa waiting area....wala si kuya di ko alam kung nasaan siya..ganon naman yun walang pakialam sa pamilya......napansin ko na si daddy ay may sugat...tinanong ko siya pero di niya ako sinagot.....Bakit ba to nangyayari sa buhay ko.!....
Maya maya lumabas na ang doctor....
"Doc.kamusta na ang papa ko..okay lang ba siya.?"-(tanong ni mom)
"I-I'm sorry pero hindi na niya kinaya.....y-your father is dead"-(sabi ng doctor)
"D-dead...No He's not dead..!Sabi pa niya sa akin nahindi niya ako iiwan"-(sabi ko na iiyak na
Nakita ko kung paano umiyak si mommy...si daddy naman kinocomfort si mommy...Naikuyom ko na lang ang mga kamay ko at galit na galit....umalis akong Ospital para puntahan siya....
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Nandito ako sa bar at hinahanap ko siya...maya maya nakita ko siya na nakikipag harutan sa babaeng kasama niya..Nilapitan ko siya at nagulat siya ng makita siya nito...
Oh Jacob bakit ka nan---
[BOOGHSS]
"KULANG PA YAN SA MGA GINAWA MONG KASALANAN KAY LOLO.!!"-(sabi ko)"WHAT THE!!!ANO BA ANG KASALANANG GINAWA KO SAYO HA!!?"(sabi niya)
"Hindi mo alam![Smirk] ng dahil sayo namatay si lolo.!"-(sabi ko)
Nagulat siya sa sinabi ko at parang nakonsensya siya...
"k-kailan pa.?"-(mahina niyang tanong)
"Tsss... Di ba wala ka namang paki alam sa pamilya mo kaya wag mo nang alamin!"-(galit na sabi ko)
Matapos nun ay umalis na ako sa bar at umuwi na
Simula nun palagi na lang nagtatalo si mommy at daddy...naaapektuhan na din rin ang company namin sa away nila..and then one day nakita ko alang si daddy na may dalang maleta...
"Daddy san po kayo pupunta?-(inosente kung tanong)
(Imbis na sagutin niya ang tanong ko ay iba ang sinabi nya)
"Alagaan mo ng maiigi ang mommy mo...tandaan mo mahal na mahal ko kayo ng mommy mo..."-(sabini dad)
Pagkatapos nun ay umalis na si papa habang ako ay walang alam sa nangyayari...Agad naman akong pumunta sa kwarto ni mommy....nadatnan ko si mommy na umiiyak
Mommy bakit ka umiyak...Bakit umalis si daddy..nag aalalang tanong ko sa kanya...
W-wala na ang daddy mo "sob" i-iniwan na niya tayo..."sob"
Iyak lang ng iyak si mommy habang ako ay kinocomfort si mommy...
Bakit ba isa isa nawawala sila...una ang kuya mo.."sob" ikalawa si Lolo mo"sob" ngayon naman ang daddy mo..."sob"...-mom
Mommy wag ka ng umiyak...di kana nag-iisa...andito lang ako..di kita iiwan..mommy...-ako
[END OF FLASHBACK]Sa tuwing naaalala ko ang mga pangyayari ay mas lalo akong nagagalit sa kanya...Di ko siya mapapatawad...
ALEXIS P.O.V
Kanina ko pa napapansin si ate na problemado...napnsin ko rin si Jacob na wala sa mood....Pareho lang pala kami may mga problema sa buhay....pero di ko alam kung ano ang problema nila..
Hapon na kaya papauwi na kami sa bahay,,...Pag dating namin ay agad kami sinalubong ni lolo at lola..
"How's your school mga apo?"-(tanong ni lolo)
"Ok lang po."(sabi ko)
"Good"(sabi ni lolo)
'UHmmm lolo lola akyat muna ako sa kwarto"-(saabi ni ate)
Tumango lang si lolo at lola
Oh..ikaw di ka pa ba aakyat..kayong lahat akyat na kayo sa kwarto niyo...-Lola
Pumasok na ako sa kwarto ko at nagbihis maya maya may kumatok sa kwarto ko kaya pumunta ako dun at nakita ko si ate na di mapakali....
Ano na naman ba yang problema mo.!?-Ako habang nakasimangot..
May importante ka n malaman...-ate
Sabihin mo na para makapag pahinga na ako-Ako
kailangan kayung lahat ang makaalam nito..!-Ate
Ok..so tatawagin pa silang lahat..?-Ako
Ikaw na lang ang hinihintay namin sa baba..!-Ate
Ahh...gabon ba...sorry..-Ako habang napakamot sa uloPumunta kami ni ate sa kinaruruunan ng mga grupo namin...
Oh...Stella ano ba yung sasabihin mo...?-Joys
Uhmm...Alliyah ikaw na lang mag sabi..-Ate
(Napabuntong hininga naman si ate Alliyah)
Ok...Nandito na sa pilipinas ang emperador...-Ate Alliyah
H-ha?!-Ako
As in nandito na..!-Francheska
Lahat kami nagulat except kay Kyle and Jacob...Di ko na lang siya pinansin bagkus nagplano na lang kami...Lahat naka setle na kay wala na kaming problema..pagkatapos pumunta na kami sa kanya kanyang kwarto...
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Napasarap yata ang aki
BINABASA MO ANG
COUNTERATTACK (EDITING)
AcciónShe was devastated to learn her lover cheated on her with her best friend. They made her laughing stock in front of the people who knew them. She, who is only loyal to him was betrayed just because of her naivety of being kind to everyone. Seeing he...