Chapter 34

1.5K 42 0
                                    

ALIXES P. O. V

Isang linggo na ang nakalipas simula ng nangyari sa akin ang gustong pagpapatay no bernadeth sa akin.

Di naman niya ako mapapatay dahil madami ng nakabantay sa akin na tauhan ni lolo lalo na ang anim na kaibigan ko,hindi na daw nila ako iiwan baka daw mawala na ako, isa lang ang masasabi ko....................ANG OA NILA lalong lalo na si ate stella halos di na nga ako tantanan sa mga payo niya nakakasawa na talaga.Buti nga di na nagpakita ang malanding yun sa akin kundi katapusan na niya,kahit na tinuring ko na siyang kapatid noon pero iba na ngayon, hinding hindi na ko magpapaluko sa kanya alam ko na ang baho niya.At alam ko na may pinaplano siya.

BERNADETH P.O.V

"Nakahanda na ba?"-tanong ko

"Opo,handa na po."-sagot ng tauhan ko

"Siguraduhin mo lang na malinas yang pinapatrabaho ko sa iyo!!"-inis na sabi ko

"Makakaasa po kayo."-sagot niya ulit

Pag katapos ng pag uusap namin ay pina alis ko na siya dahil nabebwisit ako dahil hindi umubra ang una kong plano,hindi ko rin alam kong sino ang sumasagabal sa plano ko pero pag nalaman ko kung sino siya di ako mag dadalawang isip na patayin siya.

STELA'S P.O.V

(Smirk)akala niya mag tatagumpay siya sa mga plano niya (evil smile) pwes hindi ko yun hahayaan sisirain ko lahat ang mga plano niya,babawiin ko na ang lahat ng kanyang kinuha sa kapatid ko,at uunahin ko ang pinakaiingatan niya at yum ay ang Kompanya nila,pababagsakin ko ang kompanya niya ng hindi niya malalaman.

Kulang pa yun sa mga naging kasalanan niya sa kapatid ko.

ALEXIS P.O.V

FLASHBACK
"Chris ba-bakit,bakit mo yun nagawa sa akin"-sigaw ko habang umiiyak

Nandito ako ngayon nag iisa sa bundok kung saan makikita mo ang lahat ng kabuuhan ng syudad,nalulungkot ako dahil.niloko niya ako.

Iyak lang ako ng iyak hanggang sa tumunog ang aking cellphone,tinignan ko lang ito,its......




Chritian..

Tinignan ko lang ito tapos tinapon na lang kong saan.Bahala na siya kung tawag siya ng tawag mapapagod lang siya.

Tinitignan ko lang ang tanawin dito.

"Ang ganda dito tahimik hindi parehas ng buhay ko magulo gusto ko ng ganitong buhay tahimik walamg maingay.

Umiiyak na naman ako hindi ako makapaniwala na niloko ako ni chistian.

Napangiti na lang ako ng may lungkot.

"I guess pinag laruan niya
lang ang nararamdaman ko."mahinang sabi ko."-mahinang sabi ko

Nababuntong hininga na lang ako.

"Simulan ngayon magbabago na ako hindi na ako ang dating alexis na nakilala nila hindi na ako magiging mahina,tanga,mag papa asa."

Yun ang huling sabi ko bago umalis.

END OF FLASHBACK

So meron na kayong kaunting nalaman sa nakaraan ko.

___________________________

Hi guys nag babalik ang inyong cute na author sorry kasi maikli lang pero pag bubutihi ko pa rin ang pag u upadate sa story na to.

#Vrene

COUNTERATTACK (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon