Chapter XV: Paradise of Dreams

7.4K 147 7
                                    

Sky Nemesis' Point Of View

"Da!" William shouted then run into Dark and hugs him. "You came.”

"I'm a one word person," wika ni Dark.

I cleared my throat kaya maang naman silang napatingin saakin. Finally they notice my presence. It's not that I'm looking for an attention but ahem I am here, what am I, a wind? Err I hate this kind of feeling.

"Oh hello Miss Baby," bating pabiro ni Dark. Tinapunan ko naman siya ng isang masama na tingin, tumawa lang siya at binuhat si William. “Tara sa park tayo at maglaro," wika niya. Tumungo siya sa papalabas ng mall nakiramdam naman ako sa paligid. Binigyan ko ng signal ang mga agents bago sumunod sakanya.

"Dali!" William shouted. Tumakbo naman ako patungo sakanila.

"Bilisan mo Sky," sabi ni Dark. Sumakay ako sa front seat at pinatakbo na niya papunta sa park ang sasakyan.

Good idea William. I should thank you later.

Habang nagmamaneho siya ay nakatingin lang ako sa side mirror para tignan kung nakasunod ba ang mga agents habang si William ay naglalaro. I sighed. Four years or maybe two years from now he's a professional shooter. I hate seeing my brother having bruises and scratch. He's a Harris but he needs freedom, free from blood and guns.

It has been thirty minutes and still those freaking cars didn't move an inch. Every time we moved I looked at my watch, not to check the time but to check if the agents are on track.

"You know checking the time doesn't make those cars move faster," wika ni Dark.

Napansin niya siguro na palagi kong tinitignan ang aking orasan. Huminga muna ako ng malalim bago siya sinagot.

"Okay, then what should I do to make those freaking cars move faster?" Sagot ko sakanya ng patanong. Masyadong over-acting yata ako kaya pati mga sasakyan ay pinapakialaman ko na, at least it saves me from making lame excuses.

"Maghintay.”

Umiling ako at tinapik—tapik ng mahina ang upuan ko. "Whoa easy there," he said then he looked at me. Hindi ko siya pinansin at binigyan lang ng isang masamang tingin. "Pasalamat ka at binigyan pa kita ng advice nung umiyak ka!”

"You cried! That's new!” William said amazingly.

"Umiiyak ang tao pwera nalang kung gago ka at hindi mo kayang umiyak." I simply answered William. Tiningnan ko naman ulit ang orasan ko.

"Tama, tama," Dark mumbled. I pulled-out the break. "Shit!" He cussed. He lookedd at me then look infront. "What were you thinking?!" Tanong niya na pagalit.

"I am thinking of dying early," I answered him teasingly. Now it is my time to tease.

"Mabuti at di tayo nabangga hot-headed brat," he stated. I can feel that he's trying to calm himself so I support him by raising one hand and do the 'loser sign'. "You really are a brat."

---

"Isang oras na tayong paikot-ikot, and still the stupid park is nowhere to be found," reklamo ko. Anong klaseng park ba iyon at kailangan pang hanapin, I hope that this stupid ride will be a worth.

"Malapit na tayo," he simply answers. I just frown and then look at the time. It's already two o'clock in the afternoon and---err I hate the sun today.

"Da what kind of a game are we going to play?" William asked.

"Softball," Dark answers.

"Diba para sa mga babae iyon?”

“I mean Baseball.”

“Pero tatlo lang tayo.”

“Catch! Maglalaro tayo ng catch!”

Dahan-dahang tumango si William bilang tugon at tumahimik na rin. Kumaliwa kami at kumanan pagkatapos noon ay isa ng dead end. Pinatay na ni Dark ang makina ng sasakyan kaya naman ay bumaba na si William.

"Whoa," I said with full of amazement in the eyes. I could not say any words my throat dried out. Tall coconut trees lining and standing perfectly, different kinds of flowers, a big grassy field, clean sea side and perfectly cut bushes.

"Earth on Sky.” Agad akong naibalik sa realidad kaya naman dali-dali akong tumango bilang tugon. "You seem to like it," wika ni Dark.

"Yeah," I said with happiness in my voice.

"Glad you like it," wika niya at tinanggal ang seatbelt niya. Tinanggal ko rin ang akin at bumaba.

"Saan ba ito?" Tanong ko.

"Secret.”

"Come on tell me," pangungulit ko.

"I called this place as Paradise of Dreams." He changed the topic.

"Paradise of Dreams? Why?" I asked again. I was just being curious. Ang cheap pakinggan? Umupo siya sa isang bench na at nagkuwento.

"Noong bata pa ako ay wala akong freedom, araw at gabi. Tuwing birthday ko ay wala ang aking mga magulang dahil may trabaho sila noong araw nayun kaya tumakas ako sa bahay at napadpad ako rito." Tiningnan naman niya ako at nagpatuloy. "Araw-araw akong nandito simula noon... When I was in Freshmen Year bumisita ako rito pero may di akong inaasahang nangyari--- si Mommy ay nabaril noong pinuntahan niya ako rito. Dahil doon ay di na ako bumisita rito pero mukhang may nag-aalaga nitong lugar na ito noong wala ako."

Inamoy ko naman ang masarap na simoy ng hangin. Si Dark naman ay nakapikit lang para bang nag-iisip. Mga limang minuto kaming ganoon.

Tumayo siya, "Gusto ko rin na dito ako magp'propose sa babaeng mamahalin ko habang buhay."

"You are a dumbass."

Tumawa ito ng malakas.

 "And you are a hot-headed brat."

Miss Cold-Hearted PresidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon