Sky Nemesis’ Point of View
“She’s dead. . .” sabi ng family doctor slashed agent nila Dark na si Doctor Emmanuel Martina.
“A-Ano. . . ?” hindi makapaniwalang tanong ni Dark.
“Tanga lang kuya? Ibig sabihin patay na,” Trinity answered sarcastically. Dark gave her a cold look, “Shut up.”
“Paano na ‘yan, wala na tayong lead,” aniya ni Mia.
Patay na si Jessica. Nakakulong naman sina Jonathan at Maxwell, and they are both hell lucky. Air-conditioned room with bulletproof cells and private bathroom, CCTV’s all over the room big room. Aba, mas pipiliing kong makulong ng habang buhay dun at walang gawin kundi ang matulog, kumain at maligo.
Old Sebastian sighed. “Sa ngayon, ang mas mabuti pa ay magpahinga muna kayo pabayaan niyo kaming mag-alala ng lahat. Give us time, Hector!”
“Yes Sir?”
“Escort them to their rooms.”
“Very well sir, let’s go.” Wika nung Hector guy at tinuro ang daan patungo sa kuwarto naming. “Nandito napo tayo, magkatapat lang po ang mga kuwarto niyo at kung may problema po kayo tawagan niyo lang po kami, may telepono pong nakalagay na doon. Maiwan ko na po kayo,” Hector guy said and bow down then he left.
“Okay, see you tomorrow,” Mia said at Michael while blushing.
“Bye, bye,” ganting sagot ni Michael at ngumiti na parang bakla habang kumaway-kaway. “S-Sige. . .” At tuluyan na nga siyang puamasok.
Kanya-kanya silang paalam habang ako naman nakasilip lang sa pintuan galing sa loob. “Hoy Sky!” Frances said at tumabi siya sa akin. Kaming dalawa lang ang nandito sa kuwarto.
“Kausapin ka ng Dark Prince mo, nandiyan siya sa labas. Go girl; chance na ‘yan!”
I look at her with a cold one and rolled my eyes at her and got out. I saw her smirked, but I ignore it. “O, bakit?” tanong ko. Prente siyang nakasandal sa pintuan ng isang kuwarto, tiningnan niya ako at at hinila na lang ako bigla-bigla at dinala pwesto kung saan kami nag-usap ni Michael kanina.
It took three or five minutes for him before to speak. “May alam ka ba?” tanong niya. Nanginginig ang boses niya na parang galit at lungkot. Halo-halo ang dalawa. Garagal din ang boses niya.
I asked him with a curious face. “Ano’ng alam ang pinagsasabi mo?”
“Don’t play dumb Sky, alam kong nakita mo kung sino ang pumatay kay Jessica,” ganting sagot niya pero hindi ako sumagot. “Matutulog na ‘ko, gabi nab aka magka-eye bags pa ako, may pictorial pa naman ako bukas.” Pagdadahilan ko at naunang lumayo pero kinuha niya ang kamay ko at niyakap ako.
“D-dumbass, bitawan mo ako.” Bored kong wika at nagpupumiglas parin. Too warm! Too warm!
BINABASA MO ANG
Miss Cold-Hearted President
Misterio / SuspensoCOMPLETED || Unedited She was the student council president. One day she met Dark, and of course, it's too obvious on what will happen next. Either, mahuhulog siya or si Dark, but fate is too strict for them to be together. A sudden twist of story...