Sky Nemesis' Point Of View
Nandito na kami sa private resort nila Frances, bumaba na kami sa private plane namin at pumunta na kami sa basement.
"Okay so nandito na ba ang lahat?" Mrs. Amanda asked, sasagot na sana kami ng biglang umepal ang mga mean girls.
"OMG! OMG! Ang cute nung room boy kanina. Oh my gosh!" Maarteng sabi ni Athena.
"Oo nga, my gosh! I must have him." Tricia commented, napailing nalang ako.
"Excuse me Tricia I think he likes me so back off."
"Don't be so feelingera Ayana, I think he likes me." Sabat ni Cess, agad namang nagreact si Athena.
"Oh girls please, he's mine no one can have him. Okay?" Tumango nalang sila, tsk mga feelingera.
"So ladies are you all done?" Tanong ni Mrs. Amanda halatang naiirita na. Tsk ang aarte talaga nitong mga babaeng 'to.
"Yeah, can't you see that we're already done? Now could you please speak because gosh I think, I think I need some beauty rest?" Sige Athena, mag-inarte kapa konti nalang talaga papatayin na kita.
"Bish," narinig kong bulong ni Frances. Tsk tsk yeah right. Umiling nalang ako, tsk they never changed same old mean girls.
"Where are your manners?" Mrs. Amanda is asked angrily. Palibahasa hindi university ang SAC. Mukhang naiirita na si Michael kaya sumingit na siya, way to go vice!
"Excuse me Mrs. Amanda; please continue on what you're saying." Aniya at ngumiti ng pilit. Mrs. Amanda shook her head started talking.
"Okay mukhang nandito na tayong lahat, kaya tara na kumain ng lunch." Pagkatapos nung sabihin ni Mrs. Amanda, nagtungo na kami sa isang resto, ang mga gamit naman namin inakyat na ng mga room boy.
---
Ang dami talagang nagbago dito sa resort nila Frances, noon di pa'to private mukhang ngayon lang 'to pina-private dahil sa game. Nasa iisang table kaming mga players, kaya expected na may malaking tension sa aming lahat. Nung nag-excuse si Mrs. Amanda, para sagutin ang phone niya lumabas ang totoong color ni Athena sa'kin.
"Oh well di ako makapaniwala na ikaw ang president, oh ghad a big loser like you don't fit in a competition like this. How pathetic of you. I'm sure kami na ang mananalo in this competition." Athena said to me and rolled her eyes. Maarte niyang ininom ang iced tea niya at saka binelatan ako.
"Insult me if you like, but you think that insult or yours can make you and your team as winners, psh how lame. Baka gusto mong ulitin ko ang ginawa naming sa inyo ni Frances noon. Remember this dear winner or loser I do not care at all. It's just a useless trophy that what we're after.”
I saw how Athena and Alexander faces turned pale. I shrugged while smirking and then I excused myself.
Dark Eugene's Point Of View
Nagkibit-balikat ako at saka tumayo. “Kuya saan ka pupunta?” asked by Trinity. I didn’t answer and just left. “Okay, nice talking.”
Hinanap ko siya ng hinanap hanggang sa mapadpad ako sa may batis. Walang matao na part dito kaya imposible naman na nandito siya, ay oo nga. Dark Eugene Sebastian kaylan kapa naging slow, private resort nge eh. Ng malapit na ako nakita ko si Sky nandun nakaupo sa may pavilion banda. Tsk mahiwaga ba'tong resort na'to? Lumapit ako sakanya at umupo sa tabi niya, mukha naman siyang nagulat pero agad din namang nawala. Kung kanina isang cold and ferocious Sky Nemesis Harris ang nakita ko, ngayon iba na isang fragile and iyakin na Sky ang nakita ko.
"I am not a loser, right?" Nabigla ako sa tanong niya. I nodded. "Kung di ako loser ba't ako umiiyak ngayon?" I sighed. This is so not me!
"Hindi ka loser Sky, actually winner ka. Di ka tulad ng iba na pinipigilan ang luha ikaw iba ka. Kung naguguluhan ka sa mga sinasabi ko huwag mong intindihin. Ha-ha you know I can help you." Sabi ko sakanya, tsk now I'm the real winner.
"Huh?"
"Para ano pa ba ang second name mo kung di ka kontrabida? Nemesis is known as the Goddess of Revenge. So why not make revenge?" Sabi ko sakanya at saka ng tapon ng mga pebbles sa lake.
"Ha-ha I do not think so. I only work on my own. No thanks, hanap ka nalang ng ibang pwede mong mapaglaruan, alam ko na 'yang iniisip mo." Wika niya at saka tumayo. "Thankks by the way, geh una na'ko," sabi niya sa'kin at ngumiti ng totoo.
Sky, what the hell?
Alexander Zeus' Point Of View
"Urgh that girl is so freaking. . . Urgh!" Athena complains.
Kanina pa 'yan siya nag-gaganyan, mukhang malaki ang nagbago kay Sky. She's not the old Sky which I use to know and now that stupid South-West High president named Dark Sebastian. The heck!
“I’ll seriously bring her down.”
Hindi ko pinansin si Athena at tumingin nalang sa dagat. Babawiin ko si Sky, akin lang siya. I know, I’m a jerk but I already regret it.
BINABASA MO ANG
Miss Cold-Hearted President
Mystery / ThrillerCOMPLETED || Unedited She was the student council president. One day she met Dark, and of course, it's too obvious on what will happen next. Either, mahuhulog siya or si Dark, but fate is too strict for them to be together. A sudden twist of story...