Chapter XVI: Cursed Day (Part One)

6.7K 142 5
                                    

Sky Nemesis' Point Of View

"You, what is that?" William asks Dark pointing the big rose beside him.

"A rose," he answered. 

"Hindi iyan, iyon!" he said again then a big bee came out of nowhere and landed on Dark's left shoulder. "It is a big bee," wika ni William at dali-daling pinalo ang bee gamit ang baseball bat na hawak-hawak niya. Napahawak naman si Dark at namilipit sa sakit. Tumayo ako at nilapitan sila.

"I just kill, what should I do? I think we need to bury him?" Halos di mapakaling mga salita ni William.

"Calm down he is still alive, but his left arm is... uhh... not fine," wika ko habang nangangatal na nagsasalita. Is my brother a psycho?

Tinulungan kong tumayo si Dark at pinaalalayan ko siya kay William papunta doon sa bench kung saan ako nagpapahangin. Kinuha ko ang kamay braso niya at istrinetrech ito kaya naman sumigaw siya.

"What the hell Sky!"

"You, I’m sorry," wika ni William kay Dark pero si Dark patuloy parin ang paghawak sa braso niyang binali ko ng tuluyan.

"Shoot it hurts," he stated avoiding William's apology.

"Pumunta ka nalang sa ospital?” I ask him lamely. Arte! Kung masakit talaga dapat rumeklamo na iyan at hindi nage-emote. Over-acting yata siya masyado, napakahina talaga.

"Shut up," he scolded. I just gave him a teasing smile and continue on what I am doing. "In a matter or fact I do not need a special treatment all I need is a private nurse that will take care of me and my broken arm for one month." He stated. I ignore his statement then continue.

"Maybe she can be your private nurse," William suggested. I look at him and throw a dagger look.

"You are right kid, maybe your sister can be my private nurse," pagsasang-ayon ni Dark. Siniko ko naman siya sa tagiliran.

"You," William called me I look at him and then he mouthed something, "Just agree and for the plan to work."

"No way in hell," I mouthed.

"Please," he plead. I was about to say something to him when Dark interrupted.

"Tigilan niyo nga iyan para kayong mga naka-drugs na nag-uusap ng walang boses." Umiling ako at tinignan siya ng masama.  "So Sky ano payag kana na maging nurse ko sa isang buwan?" Tanong ni Dark.

"Yes," sabay naming sagot ni William.

"Yes," paninigurado ni Dark.

"No," sagot ko. 

"No," paninigurado ulit ni Dark.

"Yes--- I mean No," naguguluhan kong sabi.

"So it is a 'yes'," Dark teased.

"It is a no, dumbass." I defended.

"Your first answer is yes so it is a yes." 

Ano ba ang iniisip ko? Damn!

---

Umuwi na kami dahil gumagabi na at bukas na ako magiging nurse sakanya. Pina-trace ko si Black kanila kanina pero ngayon hindi parin nila ito nahahanap. Makalipas ang isang oras ay naka-received ako ng beep ibig sabihin ay nakita na nila. Pumunta ako sa headquarters ng Mafia Harris.

"Ano ang nakita niyo?" Tanong ko nagkatinginan naman silang lahat sabay bigay sa akin ng ebidensiya. "What the hell is this?! I am serious here! Go before I will kill you all!" Sigaw ko kaya agad naman silang nagsilabasan. Napa-upo nalang ako at napahapo ng noo.

The evidence is the neck tie. Sa loob ng isang araw neck tie lang ang nahanap ng mga agents. Curse you Black.

Good now I got many problems at dumagdag pa iyan si Dark. Curse this stupid world!

Miss Cold-Hearted PresidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon