Chapter13.Sadness

24 0 0
                                    

Piann's POV

"shet, ang bilis tumakbo ni ceena! " sabi ko kay jecka. hinahabol namin ngayon si ceena. grabe di ako makapaniwala sa mga nangyayari. bakit ganto ? bakit kailangan mangyari to.

"aray naman jec-----------"

"sshhh" napatingin ako sa tinitingnan ni jecka. si ceena yun, nakaupo sa may bench , kasama si genry? napaka seryoso nya  at the same time ay napaka lungkot .

mula dito ay rinig namin ang usapan nila.

"Ceena" sabi ni genry na nakatayo sa harapan ni Ceena. pero si ceena patuloy lang sa pag iyak.

inabutan ng panyo ni genry si ceena. tiningnan muna ito ni ceena bago kinuha.

"why Ceena ?" narinig kong tanong ni Genry " why him? " teka anong ibig sabihin nya. 

"G-genry " yun lang at tuluyan ng niyakap ni ceena si genry. "ang sakit sakit !"

"sshhh. stop crying ceena. you don't deserve this "

"pangit ba ako ha?"

"hindi ka pangit. you see, you're the most beautiful girl i've ever seen, " after nyang sabihin yun ay pinunasan nya ang mga luha ni ceena.

"piann, why are you crying?" napatingin ako kay jecka. 

ako umiiyak ? bakit? 

"ha? ano kaba , napuwing lang ako. tara na. tingin ko naman aalagaan ni genry si ceena."

"trying to hide your feelings huh? " nagulat ako sa sinabi ni jecka. anong sinasabi nya.

"what do you mean?" tanong ko sa kanya.

"wala. lets go " sabi nya lang.. sumunod nalang ako sa kanya. 

habang lumalayo kami sa kanila ay patuloy ang pagbagsak ng luha ko.

pero bakit?

----

HAYUMI'S POV

 KRUNG

KRUNG

KRUNG

KRUNG

nagising ako sa ingay ng alarm clock, 

POOOOOOOTEEEEEK inaantok pa ako (-________________-)

pero kailangan kong bumangon, 

after 1hour tapos na akong maligo at mag ayos sa sarili. sana madatnan ko pa sya dito.

pagkababa ko sa sala ay nakita ko syang nanunuod ng T.V .

inhale

exhale lang.

umupo ako sa tabi nya. 

pero DI NYA AKO PINANSIN !!!!!!!!!!!!!!! NAKAKAINIS.

" DRAKE " sabi ko sa kanya. still no response parin.

" drake " ulit ko. wala parin putik.

" drake kailangan nating mag usap." 

" pinaliwanag ko na kina tita, pumayag na sila. inaasikaso na nila ang lahat. it just take a time. makapaghintay ka sana" sabi nyang di man lang tumitingin sakin.pagkatapos non ay umalis na sya.

You and I Collide (story of us)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon