HAYUMI'S POV
That Monday night .. sa isang kiss lang dami ng nagbago ..
A kiss .. Jeezz..
nakakaasar .. ano bang meron dun ha? bakit ganto na attitude ni ceena at yabang .. ano ba kasi ang nangyari ? sayang at umalis ako agad..
bakit nga ba ako umalis? syempre .. alam ko naman kasi ang salitang PRIVACY ..
" Hayu, time na sa Bunutan nyo kung sino makakapartner mo sa talent " Oo nga pala .. talent night na ngayon ..
at nakakainis ha .. after namin rumampa kani-kanina , ay inanounce na by partner daw ang talent.. jeezz..
" sige , " sabi ko kay ceena at pumunta na ako sa kinaroroonan ng candidates..
*****
" so , Hayu darling , ang makakapartner mo ay si FAFA DRAKE !! ayiiiee haba ng Hair ! " asar tong si Kevs.. tss ..
nagulat nalang kami ng biglang sinipa ni yabang yung Table .. sabay upo dun sa upuan .. natakot tuloy mga tao dito .. ( o__________O)
" hayu, ilang minuto nalang mag sstart na yung Talent Portion , kailangan nyo ng mag usap ni *cough* drake kung ano itatalent nyo" sabi sakin ni ceena ..
pano ko naman kakausapin tong lalaking gangster na to .. kakatakot baka ako pa ang sipain eh.. " Eh, ceena , baka kapag kinausap ko sya , ako sipain nya" oo natatakot ako ..hihi.
tinitigan ako ni ceena " Siguro , mas gugustuhin nya pang saktan ang sarili nya , kaysa sa saktan ka.. " parang may pagka bitter ang sinabi nyang yun. teka! baka sinabi bi yabang sa kanya yung secret! naku ! malabo yun.. " go, hayu, puntahan mo na.. Harmless naman yan .hehe " tsaka tinulak nya ako papunta sa direksyon ni yabang..
" what ? tss " halatang irita tong si yabang .. naman kasi si ceena ehh..
huminga muna ako ng malalim. " anong what ka dyan ..tss .. yung Talent natin papano na ??? " Hayumi lagot ka ! kaw na sisipain nyan ! wag naman sana ! ( T____T)
tiningnan nya ako.. No.. Tinitigan nya ako.. " may talent kaba" Nakakainis ha ! para namang hindi tanong yun!
" meron noh ! kumanta tayo ! "
" ok " napakahabang sagot ..tss..
bumalik nalang ako sa kinauupuan ko kanina.. mukhang la din namang mangyayari ..
****
" Our last Candidates Pair , is None other Than, Ms. Hayumi Sei Cruz From the College of business and accountancy! and Mr. Drake Jel Madrigal from the College of Engineering !! "
umakyat na kami sa stage.. sobrang daming hiyawan grabe..
"go Drake we love you !! "
" shit si papa drake na !!"
"i'm gonna die !! sana ako nalang si hayumi!! "
" i think bagay sila !!"
" SO HOT DRAKE !! "
" hayu! itayo mo ang bandera natin ! " sure ako si piann yun.. haha
" hoy , ano kakantahin natin?" mahinang tanong ko kay drake..
" when love and hate collide " what? di nako nakapagsalita kasi. tumugtog na yung song..
AJA! AJA! kaya ko to !
BINABASA MO ANG
You and I Collide (story of us)
JugendliteraturSa muling pagkikita magkaayos na kaya sila?