With Claire
Habang papasok ako ng gate ay marami akong estudyanteng nakasabay. 7am pa lang ay marami nang estudyante. Mabuti na lang at tinted ang bintana ng sasakyan ni Dave kanina at walang nakakita sa nangyari. Nag pop up na naman sa isip ko ang halik na pinagsaluhan namin. Ito na naman kinikilig ang lola.
"Hi Cassy,"
Si Karyll ang kaibigan ko sa HRM department.
"Hi K. Morning!"
Ngumiti ako at nag wave. Ganun di siya. Pumunta na ako sa klase ko. Ikikwento k okay Claire ang nangyari kanina samin ni Dave siguradong kikiligin na naman ang bruha no.1 supporter k yata yun. Naabutan kong nagtetelebabad si Claire sa cellphone nito. 7:30 pa naman magsisimula ang klase namin.
"Hoy!"
Nagulat ito ng bigla akong sumigaw sa kabilang tenga niya. Tinapunan niya ko ng masamang tingin. Mukhang kausap nito ang bagong boylet nito na taga Engineering. 3 days pa lang ang mga ito pero kung maka akto ay parang 1 year na dahil panay ang ngiti ng mga ito sa isa't isa na parang inlove. Well, knowing Claire isa sa mga flavor of the week niya ang lalaki kaya di na lang ako magugulat if bukas wala na ang mga ito.
"Hoy ka rin!"
In-off na nito ang cellphone at binalingan ako sabay piga ng pisngi ko.
"Aray! Ano ba! Ang sakit!"
Sumigaw ako sa sobrang sakit. At yung mga kaklase namin ay napatingin sa pwesto ko. Kahit kailan talaga napaka ungentle nito.
"GG kaba? Sinigawan mo nga ako sa tenga sa tingin mo hindi ako gaganti?"
I just rolled my eyes. Minsan talaga ay parang bata ito umakto.
"Watever!"
Tinapik tapik ko ang namumula kong pisngi. Tsssk.
"Teka! Kamusta ka pala kagabi? I mean kaninang umaga?"
Inilapit nito ang mukha sakin at hininaan ang boses.
"Ayon naka jackpot na naman ako kay Dave,"
"Nahuli ka niya?"
"Malamang! Sabi ko kasi sa'yo umuwi tayo ng 10pm eh,"
Kasalanan nito kung bakit ako napagalitan ni Dave. Uuwi na sana kami kagabi ng 10pm kaya nga lang ay parang langgam ito at ang boyfriend nito kaya di ako naka-alis ka agad. Alangan namang pabayaan ko siya dahil medyo lasing ito.
"Alam mo namang nag-eenjoy pa kami ni Lard eh. At saka sanay ka naman dun sa daddy mong hot,"
"GG! Mabuti na lang at hindi ako sinumbong kay mommy kundi sermon na naman sa langit ang aabutin ko dun at baka magkasala na naman ako,"
"Hay naku Cassy. Kahit ilang milyon pa sigurong sermon ang abutin mo sa dalawang yun okay lang. Bakit first time mo bang mahuli kagabi? Hindi di ba?"
May punto ito. Ilang ulit na ba akong umuwi ng gabi at abutan ni Dave sa sala at sigawan. Minsan nga ay kinaumagahan na ito nagsesermon. Akala ko hindi niya ko nahuli yun pala tahimik lang ito at maaga akong babaunan ng sermon.
"Pasalamat ka lang ka'mo kaibigan kita at hindi kita kayang iwan!"
"Kaya nga mahal na mahal kita bhes eh. Kaya nga kahit ang flirt mo kagabi pinabayaan kita kasi kaibigan kita. O di ba equal na tayo?"
Gusto ko na talagang sabunutan ito. Kasama namin kagabi boyfriend nito na si Lard at ang barkada ni Raven sa club.
Si Raven yung manliligaw ko na halos ayaw akong tantanan kahit na ilang ulit kong bastedin. I once flirted with him and it was just a bet hindi ko naman aakalain na he will take it seriously. Ayun kagabi panay ang lapit samin. Para hindi naman akong lumabas na bastos I entertained him. Kasi mabait naman ito medyo possessive nga lang kahit hindi pa kami,
"Oo na! Kaibigan nga kita. Teka kamusta hang-over mo?"
Naalala kong medyo lasing ito kagabi.
"Okay na panu kasi maaga pa akong tinawagan ni baby Lard. Ayun nawala agad,"
I rolled my eyes. Nakakadiri itong pakinggan kapag minemention ang pangalan ni Lard. Baby Lard? Yuck!
"Pwede ba Claire? Stop acting like a good girlfriend? Dahil alam ko rin kung saan uuwi yang baby Lard mo. At ngayon ko lang nalaman na medicine na pala ang tinig ni Lard,"
"Alam mo Cassy. Naiinggit ka lang dahil wala kang boyfriend. Bakit kasi hindi mo na lang sagutin si Raven. Oooopss!"
Bigla ay inilgay nito ang kamay sa labi na parang may sinabing hindi dapat.
"Nakalimutan ko may hot daddy ka pala na pangalan ay Dave,"
Agad na bumungisngis ito. Kulang na lang ay hampasin ko siya ng cellphone kong hawak. Kung alam lang siguro nito ang nangyari kaninang umaga ay siguradong titili ito at hindi na ako titigilan. Knowing Claire na ang bunganga ay walang katapusan basta ba kinkilig ito.
Napahinto kami sa pag-uusap ng biglang pumasok ang professor namin sa BusLaw. Tinapunan ko na lang siya ng stop-it-claire look.
----Vote and Comment----
by
Thank you everyone !!!!
BINABASA MO ANG
Seducing My Stepfather
Tiểu Thuyết ChungSeducing My Stepfather is the first Story of Montenegro Empire Series [R-18] "Living with you was like hell because seeing you everyday made my heart beats faster and it aches me everytime I see your pretty face. But I know that one day you will b...