Ryan's Diary
***
Sep. 15, 2013
Hoy! Tangina! Ang baduy ko naman! Kung kelan naging college ako saka naman ako nag diary! Tanginang buhay talaga! Hoy diary! Wag mo akong tatawanan sa mga ikukwento ko sayo! Baka sunugin kita dyan.
Oo nga pala, kilala mo ba 'yung babaeng maliit na maputi sa BSFS na course? Hinayupak! Ang cute nya! Kahit maliit sya, ang cute-cute nya! Tangina. Pasensya na kung nag-mumura ako. Putangina kasi ang tagal-tagal ko na syang crush! Sya 'yung babaeng kasabay ko mag enroll, hindi ko naman inaasahan na makikita ko sya. Depota! Napaka-torpe ko diary! Gusto ko syang lapitan pero hindi ko magawa! Hanggang tingin lang ako sa kanya tuwing P.E class namin, ewan ko nga kung nahahalata nyang naka-tingin din ako sa kanya. Haha! Ang cute-cute nya kapag umiiwas ng tingin. Haha! May classmate naman akong Michelle, noong una crush ko rin sya pero ngayon hindi na! Tangina! Ang landi nya! Masyado syang madikit sa'kin! Akala mo naman boyfriend ako. Tss!
Mag papatulong sana ako kay Renz para hindi maging torpe at pormahan sya. Pero tangina mo diary! Crush nya rin si Ms. FS! 'Yun ang tawag ko sa kanya, hindi ko kasi alam ang pangalan nya ang pangit naman kung Ms. Foreign Service kaya para maikli Ms. FS na lang. Hehe! Pero diary, alam mo ba nanghihinayang ako. Naging torpe ako ng sagad-sagaran sa buto! Hinayupak na buhay 'to! Nakakainis! Naunahan ako ni Renz! Ang bilis nya. Niligawan nya agad! Tangina, nag-seselos ako diary! Nasasaktan ako! Hinayupak talagang Renz 'yon. Pero hindi ko sya masisisi kasi kasalanan ko naman talaga. Hays, ano ng gagawin ko diary? Hindi ko alam kung kilala nya ba ako, hindi ko alam kung nag-eexist ba ako sa buhay nya. Tangina! Hanggang tingin na lang ba ako sa kanya?! Hoy diary! Sumagot ka naman dyan! Tss! Napaka-torpe ko!!
PS: May napulot akong sulat sa gym, 'Boo' ang naka-lagay doon at may pangalan ko pa. Tangina! Ang daming Ryan sa mundo kaya hindi sa'kin 'yun. At galing kay B? Sino naman 'yon? Tsss! Kanino ko isasaoli ang sulat na napulot?
P.PS: Hindi ako pumasok sa P.E kanina, at nag GM ang blockmate ko na gumawa na naman ng eksena si Renz. Pota! Hindi ako nagagalit, nag-seselos lang ako! Tangina. Tapos kakatext lang ni Renz ngayon habang sinusulat ko ito, sinagot na daw sya ni Brigette! Putangina! Ang saya diba!? Tangina mo diary! Paparty tayo? Hinayupak na buhay.
BINABASA MO ANG
30 Days Letters
RomansaAng malanding liham para kay crush. Sorry kung pangit ang handwritten ko at HBW lang ang ballpen ko. PS: Pwede bang ibigay mo ang sulat ko kay Boo?