Chaelin's POV
"Beshi *hik* I dunno *hik* what to *hik* do." Nandito ako sa bahay ng kaibigan kong magaling---si Savannah Marielle Fernandez. Ang dahilan kung bakit ako lasing ngayon.
"Hano *hik* kwa bwa *hik* beshi ,kaya mwa *hik* yan ,inom pwa tayoooo !" Vannah said while dancing like an idiot.
"Tch."biglang sabi ni Jade habang umiiling.
Napalingon ako sa kanya ,siya yung best friend kong Prinsesa ng mga yelo---I mean PRINSIPE pala ! She's lesbian kasi. Sayang nga to eh ,maganda sana kaso maganda din ang gusto.
"Hanooo ba *hik* Jade--Nah nah nah 'Jude' pala *hik*. Dwi kwa *hik* bwa mag shashalitwa *hik* dyan ?!" Singhal ni Vannah sakanya.
"Enough girls ,uuwi ko na si Chae." kalmadong sagot ni Jade sakanya.
Para naman akong nabuhusan ng nagyeyelong tubig dahil sa sinabi nya. "NOOOO~DI AKO UUWI NG GANITO. UGHH-- DI KA PA BA NASANAY KILA MOM AND DAD ?" Naiiritang sabi ko sakanya. Ang alam nilang lahat perfect ako ,like I'm not drinking or what -_- ayoko nun ! Feeling ko wala akong kalayaan ipakita at gawin ang mga bagay na gusto ko---lagi na lang akong patago gumawa ng kalokohan dahil sa pesteng inaalagaan kong image na to!
"Fine ! Just call Tita and tell her that you will going to sleep here." Sabay bato nya sakin ng phone nya.
"Ouch ! Fvck." tinignan ko sya ng masama bago kinuha ang phone nya at itext si Mommy. Empty na kasi yung battery ng phone kong walang kwenta--like my boyfriend.
Pumayag agad si Mommy dahil dito naman daw ako sa house ni Vannah matutulog. Like duh~ we're bestfriends na kaya since elementary.
Nakatulog na si Vannah na kanina lang eh sumasayaw dito na parang takas sa mental.
Kahit hilong hilo at nagkakanda-duling-duling na ko ,kaya ko pa. Dahil iniisip ko pa lang yung nakita ko kanina sa rooftop ng school ,nabubuhay na lahat ng dugo at lamang loob sa katawan ko !
FLASHBACK
"Nasan na kaya si Chad myloves?" Tanong ko sa sarili ko na parang may sasagot sakin. Naglalakad ako habang lumilingon lingon para hanapin yung nawawala kong boyfriend.
Nasan na kaya yun ? Wala naman na siya sa gym kasi tapos na yung practice nila ng basketball.
May dala pa naman akong pagkain for us. Alam kong gutom na sya kaya bumili ako kanina sa cafeteria ng juice ,pasta and pizza--mga favorites nya. Kahit kasi half Korean sya mas mahilig sya sa Italian foods.
*ting* biglang umilaw yung lightbulb sa ulo ko. Alam ko na kung nasan sya....NASA ROOFTOP!
"TAMA !" Sabi ko. Nagulat ako dahil tumingin yung mga tao sakin na para akong nababaliw. Napayuko ako ,alam kong namumula na naman yung pisngi ko dahil sa hiya T.T
"Ang cute nya parin kahit para syang baliw kanina"