Hi _NerdyIly_ thanks sa cover ! Super cuteeeee talaga ❤
-----------
Chae's POV
"I have a plan."sabi ko sa kanila.
"Ow ! Anowng plawno mwo ?" Ngumunguyang tanong ni Vannah.
"Tsk ! Don't talk when your mouth is full. Walang table manners." Saway ni Jade sa kanya.
"Sohw ?" Sagot ni Vannah na walang humpay sa pag-subo ng cake.
Grabe talaga tong babaeng to ,mukha anghel pero ugaling takas sa mental -_-
"Aish ! Patay gutom." Naka poker face na sabi ni Jade.
Ito na naman sila. Mag uumpisa na naman ng asaran. Bakit ko ba naging kaibigan ang mga ito ? Hays.
Lumaki ang mata ni Vannah at nagmamadaling uminom nang marinig ang sinabi ni Jade.
"What ?! Me ? PG ? AS IN PATAY GUTOM ?! DUH !." Malakas na sigaw ni Vannah na nakapukaw sa atensyon ng mga tao sa coffee shop.
Na hampas ko ang aking noo dahil sa kaingayan ng kaibigan ko. Nakakahiya talaga ,nakatingin silang lahat dito. Alis na kaya ako ?
"Yes ,you are." Jade answered.
"Di ba pwedeng gutom lang ?! Kailangan may patay agad ?." Tumayo pa ito habang nagsasalita.
Napayuko na lang ako sa kahihiyan dahil sa kagagawan ng mga kaibigan ko.
"Of course." Jade said and raise her eyebrow on Vannah.
"Grab-----." Mabilis kong tinakpan ang bibig ni Vannah upang hindi na siya makasagot pa.
"Guys ! Enough. Pagku-kwentuhin nyo ba ako o mag sasagutan na lang kayong dalawa dyan ?" Iritado kong sabi sa kanila.
"It's her fault." Sabay nilang sabi habang parehas pang nakaturo sa isa't isa.
Tinignan ko sila ng masama....
"Okay ,titigil na." Vannah said at umupo na sa kanyang upuan.
"So what's your plan Chae?" Jade asked me while Vannah was still teasing Jade.
"Tsk ! Vannah ? Can you please stop ?" Saway ko sa kaibigan kong baliw.
Tumigil naman sya at nag umpisa ng makinig sa usapan namin ni Jade.
"I will going to used Vladdimir Arkin Villafuente. Gagamitin ko siya para pag selosin si Chad. At pag nag selos siya ibig sabihin mahal pa nya ako. Gets ?" Kinakabahang paliwanag ko sa kanila. I know mali tong gagawin ko but sa tingin ko ay ito ang makakabuti para sa amin ni Chad. I will do it for the sake of our relationship.
"B-but bakit si Vladdimir ? He's innocent and kind !" Gulat na tanong ni Jade sa akin.
Mukhang mahihirapan akong pilitin sila. Kahit naman ganito ang mga kaibigan ko ,may itinatago pa din silang bait kahit konti. Alam kong masasaktan ko siya pero relasyon namin ni Chad ang nakasalalay dito. He's innocent and kind that's why he's perfect for my plan.