Hi DreamMagic_Xyra thanks sa pag gawa ng cover for my story , I really appreciate it. Mwaahh😘
-----
Chae's POVMabilis akong nakarating sa isang mataas na building na isa sa mga pagmamay-ari namin.
Before I go out of the car ,I wear my shades because I know that mommy will notice my swollen eyes. My mom is such an observant.Wala akong maitago sa kanya ,kulang na lang pati kulay ng undergarments ko ay malaman nya.
Napabuntong hininga na lang ako dahil sa aking naisip.
Tuloy-tuloy akong naglakad papasok sa elevator dahil alam kong pagtitinginan na naman ako ng mga tao dito.
Nakarating ako sa 11th floor kung saan naroon ang opisina ni Mom.
"Good morning Ms. Chaelin." Masayang bati sa akin ng secretary ni Mommy. Tanging tango lang ang sagot ko dito at dumiretso sa loob ng opisina ni Mommy without knocking.
Sumalubong sa akin ang seryosong mukha niya habang titig na titig sa kanyang laptop.
"Mom ?" Agaw ko sa kanyang pansin.
"Oh hija ! Kanina pa kita hinihintay." Tumayo ito sa pagkakaupo at naglakad palalapit sa akin upang makipag beso.
"Uh..alam mo namang matagal ako mag-ayos mom ,di ka pa nasanay. So what's the matter ?" I said kasabay ng pag upo sa harap nya.
"I just want to talk to you about Chad." She said with her infamous serious look.
"O-oh, what about Chad ?" I nervously asked her.
"Chae ,alam kong nasasaktan ka. Alam kong nahihirapan ka na sa relasyon nyo. Look at you, wala na ang dating sigla mo." Nag-aalala nyang sabi sa akin.
"Ha-ha-ha hindi naman Mom." I fake a laugh para mabawasan ang tensyong nararamdaman ko ngayon. Naalala ko na ! Fvck ! Ang sabi pala ni Mom ay mag-uusap kami ngayon ? Ugh! Nakalimutan ko ! Naalala ko ang nangyari kagabi ,kung pano ko nasigawan at nasagot si Mom ,kung pano sya umiyak. Sh*t ! Ang tanga ko ! Tang*na.
"Tsk ! Chaelin ,anak pwede mo yang sabihin sa iba para mapaniwala silang okay ka but not me. Kilala kita." She said.
Ugh ! Ito na nga ba ang sinasabi ko eh.
"U-uh pano mo naman na sabi mom ?." Medyo pinasigla ko ang aking boses and I even smiling while saying that.
'Sige Chaelin ,i-push mo pa yan.' I said to my self.
"Okay ,prove to me that I'm wrong ,take off your shades." She said habang sumesenyas-senyas pa.
Nanginginig ang kamay kong tinanggal ang aking salamin..
Ngumiti si mommy ng makita ang ang aking mata.
Natanggal ang kaba ko ng makita ang kanyang mukha. Siguro ay wala na ang pamamaga ng aking mata dahil kanina pa naman ako umiyak.
"I told you Mom." I confidently said and wiggled my eyebrows on her.
"Anong 'I told you Mom' ? ako ang dapat mag sabi nyan. Look, your eyes are still swollen."