Chapter 14

17 0 0
                                    

Paikot ikot lang ako sa mall ng makaramdam ako ng gutom.

T^T

"anu ba yan? Imbis na si Bestie manlilibre sa akin, ako pa yata taya sa sarili ko."

Nakapout tuloy akong naglakad patungo sa kung saan man na may pagkain.

"HOY Bestie!"

dire diretso lang ako.

Uso na talaga tawagang bestie ngayon noh?

Imposible naman kasing si bestie ko yun, kasi nga iniwan ko sila ni Chris.

"HOY! Babae. Bestie. Yoohoo.. Hintayin mo kami."

Ano ba yun? Iskandalosa yung babae. ayaw na lang lumapit sa kaibigan niya eh. Ang layo pa naninigaw na.

Hindi ko na lang nilingon yung pinanggagalingan ng boses. Di naman ako tinatawag eh.

Papasok na ko ng isang fast food chain nang may humawak sa braso ko.

Poker face naman akong napalingon sa kung sino man ang pumigil sa pagpasok ko sa Food Land. haha..

"ano ba bestie? Sabi ko hintayin mo kami eh. Di ka naman nalingon. Iniwan mo pa kami. Nagmamadali tuloy akong hanapin ka."

Processs...

process..

process..

wait...

Loading..

Loading..

Loading complete..

"Oh. Ikaw pala yung nag i iskandalo sa pagsigaw sigaw ng Bestie. Buti na lang pala at di ako lumingon"

-__-

straight face pa din ako. Gutom na po kasi talaga ako.

"Alam mo, LowBatt ka na. Gutom na gutom na ang bestie ko. (sabay yakap sa kin) Di mo kasi kami hinintay. Hanap ka na ng upuan natin. Di ba sabi ko sayo treat ko ikaw ngayon?"

Alam nyo ba?

Mukha po ko SPED na kinakausap ni bestie dito.

Nakakahiya na po. Baka isipin ng mga tao ang gandang nilalang, sayang naman. T^T

Pero tama si Bestie. LowBatt na ko. Di na ko halos makareact eh .. Automatic naman ako na naghanap ng upuan.

Naiwan silang dalawa ni Chris sa may entrance ng Fast Food Chain. Mukhang pinag uusapan kung ano yung kakainin namin.

Maya maya pa nakangiti ng lumapit sa pwesto ko si Bestie.

"Hoy! Bakit mo naman kami iniwan ni Chris? Sira ka talaga."

Hinampas nya yung braso ko na nakadisplay sa table. na pinapatungan naman ng ulo ko.

Tamad naman ang expression ko nung hinarap ko siya. Pinatong ko yung baba ko sa mesa.

"eh kasi bestie, makakagulo lang ako sa date nyo. Pinag sosolo ko kayo noh."

"Haha. Bestie. Mukha kang bata. Gutom ka na talaga. Si Chris na daw manlilibre sa atin. Kaya madami akong pina order."

*O*

"wow! Talaga? Madami kang pina order? Pero di naman ba nakakahiya kay Chris yun? o.O?"

"Wag mo nang isipin. Siya naman nag insist eh. Part daw ng panliligaw niya."

At nagblush ang bruha.

Natutuwa naman ako. Pero wala na kong energy para ipakita pa yun.

"Oh. Eto na mga order nyo. Kain na tayo."

Nagshine shine naman ang mata ko nung makita ko yung mga nakalagay sa tray.

frenchfries,burger , float , ice cream *o*

"wahhhhh.!! salamat sa pagkain -/\-"

"hahaha. Kaya mo yan Meia. Ginutom mo kasi Lea eh. Ayan nangyari sa kaibigan mo"

Tawa naman ng tawa tong dalawang nasa harapan ko. Pero di ko sila pinansin.

Kinuha ko yung pagkain ko at kinalimutan ang mundo.

Habang nakain ako, nagkukwentuhan naman sila.

haha. ang saya nila..

Kainggit :(

"Bestie, pwede ka namang sumama samin pag may mga pupuntahan kaming magkasama eh. Magkakaibigan din naman tayo di ba? Kaibigan mo si Chris, Bestfriend mo ko. No way na hahayaan ka naming mag isa. Tulad kanina. Pinag alala mo ko."

"Kaya naman pala ang dami ng pinakain nyo sa kin eh. Bibitayin mo pala ako Bestie. Ayoko lang namang makagulo noh. Oras nyo yan para makilala isa't isa eh."

di naman ako makatingin sa kanila.

"Haha. No bestie. Gusto ko witness ka sa getting to know namin noh. Kung gusto mo, sama mo si Erick minsan. Para di mo naman masabing OP ka."

at ang lapad ng ngiti ng bruha.

"Bakit ko naman sasama yung kutong lupang yun? Ehdi nag ka world war III sa mall."

"Wait girls, who's Erick?"

sabat naman ni Chris

"Soulmate ni Bestie / Wala"

sabay naming sagot ni Lea.

and i shot her with a death glare.

"hahaha. Nakakatuwa kayong dalawa. Umalis na tayo. Nang makapamasyal pa"

at tumayo na si Chris.

Inalalayan naman nya si Lea.

How sweet :">

eh ako?

Forever alone eh

Kaya tumayo akong mag isa.

Kesa naman kumalabit ako ng katabi ko, alalayan lang ako sa pagtayo. haha

Mga kalahating oras din bago kami nagkasawaan sa pagmumukha ng isa't isa.

Infairness, hindi naman talaga ako naging OP sa kanila.

Kasi nga, parehas ko silang kakilala.

"Chris, hatid mo na lang si bestie sa kanila. Sasakyan ko kasi yung ginamit kanina eh."

"Sige, txt mo na lang ako pag nakauwi ka na ha. I'll call you later ;) "

May pakindat kindat pang nalalaman.

Yung bestfriend ko naman. Ayun. Tunaw na po sa kinatatayuan  nya.

"Haist. tama na landian. Uwi na tayo guys please. Nagtxt si mama, Pinag oonline pa niya ko sa Skype. May important matters daw na ididiscuss"

"hahaha.. opo senyorita. hahatid na po kita... "

at tumawa lang silang dalawa.

Naghiwa hiwalay lang kami sa parking lot. Well not exactly na kaming tatlo. Si Chris kasi maghahatid sa kin pauwi kaya sa sasakyan nya ko sumakay.

Bago pa kami tuluyang umalis. Kinuha ni Chris yung phone nya at txt.

No need to ask kung sino ang tinxt. It's pretty obvious.

Haha. fan na talaga ako ng LeaRis <":

A Love Song, Without The LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon