I didn't want to wake up anymore. I am having a much better time asleep. And it's like having a reverse nightmare..life is a nightmare..
They say... Tears are words that needs to be written.
And so.. I decided to write my life.. the story of how my fate suddenly changed.. and where my new life began.
Sa bawat araw ng buhay ko, hinihiling ko nalang na sana matapos na agad ang oras. Ayoko na. Feeling ko wala nang silbi ang buhay ko.
I'm a stranger to my ownself.
Nagsimula lang lahat noong namatay ang mga magulang ko. I was 7 years old back then, pero naaalala ko pa rin ang lahat...
Ako ang dahilan ng pagkamatay nila. Namatay sila ...nang dahil sa katangahan ko.
I just can't help it, pero until now... sinisisi ko pa rin ang sarili ko.
Di ko namalayan na lumuluha na pala ako.
Napatigil lamang ako noong may naramdaman akong patak ng tubig mula sa taas.. Umuulan?
Napatingin agad ako sa taas at nakompirma ko na umuulan nga! Shit! Wala pa naman akong dalang payong!
"Tss. Kapag minamalas ka nga naman oh!" Napatingin kaagad ako sa paligid para maghanap ng masisilungan. May nakita akong isang maliit na chapel kaya nagmadali akong tumakbo papunta roon.
"Hayy...Kelan kaya titila ang ulan?" Di ko maiwasang kausapin ang sarili ko. Ang tahimik kasi masyado ng paligid.
Buti nalang talaga tapos na ang araw na to. Makakapagpahinga na rin ako...
Pero sinong mag-aakala na dito palang pala magsisimula ang ang buhay ko..
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Hi! Thank you sa pagbabasa!! Sana magustuhan niyo. This is my first story, sana po tulungan nyo ko mag-improve. Salamat!
BINABASA MO ANG
The Magic Portal
FantasyWould I ever find happiness again? or would I just be stocked in the world I never wanted to be?