Kurt Nathaniel Monteclaro
"Mr. Monteclaro, we finally have a lead where we can find her. After five years of searching, we finally found her." natutuwang pahayag ng private investigor na hinire ko para hanapin ang babaeng nagpa baliw sa akin sa mga nakalipas na taon. "Tell me the details" agad naman itong nag-abot sa akin ng isang envelop na kung saan nakalagay ang mga personal information.
"Mr. Monteclaro she's Aphrodite Hanael Yanogen Ascanyo, 24 years old, the only daughter of Mr. Perseus Ascanyo, one of the investors of Monteclaro Inc. Just this year, she bought a mansion in Lucasberg Village. I also discover that, she's the owner of Comiendo en el Cielo restaurant that is already established its own name in the food industry. They also built some branches located here in Philippines and other countries" mataimtim lang akong nakikinig habang binabasa ko na din ang report
"Though wala po akong nakuha about sa relationship niya for the past years, I discovered a very interesting part, she has a son named Kyle Eros Ascanyo" sandaling tumigil ang mundo ko. I'm shocked and confuse, may anak siya? Naglaro sa isip ko ang nangyari sa amin nung gabing yun, and now I really think that I own that child. Fuck. Malaki ang possibility na ako ang tatay cause I am her first at di kami gumamit ng proteksyon. There's a big possibility. If ever sa akin ang bata, I would probably be the happiest man alive.
"Mr. Monteclaro? Are you still with me?" agad akong napabalik sa katinuan "Sorry, how old is the child?" Simpleng tanong ko na agad din namang tinugon "He's is four years old, turning five this year" he said as he look at his note.
Napangisi ako, no doubt that child is mine. I can't wait to see her again, and my child. I've been longing for her. Antagal ko siyang hinanap, five years na pero sariwa pa rin sa isip ko ang nangyari nung gabing yun ang bawat haling-hing niya at mga ungol niya nung ginagawa namin yun and how tight and tempting she is that night. I just can't forget her. After her nawalan na ako ng interes sa ibang babae, sinubukan ko naman kaso siya lang ang pumapasok sa isip ko. It's her lips, eyes and her sweet voice that made me crazy. I really think she got me the first time I laid my eyes on her.
"Dig more information about her and if you find anything unusual call me immediately" agad naman itong tumayo at nag-salute "Yes Sir, I guess I will take my leave for now Mr. Monteclaro." pagka tango ko ay tumalikod na siya at nagtungo palabas ng office
Agad kong inabot ang intercom na naka connect sa secretary ko "Yes Mr. Monteclaro?" sagot ng secretary ko "Set me a meeting with the owner of Comiendo en el Cielo and tell them that, I want to personally talk to the owner because this event that I will be entrusting to them is prestigious"
Katulad ng sinabi ko hindi na ako makapaghintay makita and mag-ina ko kaya wala dapat oras na sinasayang. At hindi ko na din naman kailangan pang magpaliwanag sa detective dahil alam niya na ang patakaran ko.
Wait for me babe. Just wait.
Aphrodite Hanael Ascanyo
Nagluluto ako ngayon ng fried chicken para sa pananghalian naming ng aking makulit na chikiting. Pagkatapos namin mag shopping, I decided na mas mabuti kung umuwi na lang kami para dito na lang kumain at magluto ng pananghalian namin kesa bumili o kumain kami sa mga fast foods sa mall. We all know na hindi din naman kasi maganda para sa kalusugan yun.
Nang nakita kong medyo golden brown na ang balat ng manok ay agad ko na itong inahon pagkatapos ay nilagay sa isang pinggan at habang naghahain ako nagulantang ako sa malakas na sigaw ni Eros na nakapag-pataranta sa akin
"Mom!" agad akong napatakbo papunta sa salas, dahil sa malakas na sigaw ni Eros. I immediately reached for him para i-check ang buong katawan niya, pinaikot ikot ko pa siya to look if may sugat ba siya, nakahinga naman ako ng maluwag nung wala akong nakita. "Are you okay? Ano bang pinagagagawa mo at bakit ka nasigaw?" mahinahon pero may inis na sabi ko, I know i'm being praning but you can't blaim me, i'm very protective when it comes to Eros.
"Mom naman. I'm fine, I didn't hurt my self po." nakangusong saad niya hinawakan ko naman ang pisngi niya at marahang pinisil yun. "Hays ikaw na bata ka talaga, you made me worry. Tatawagin na sana kita nakahain na ang pagkain" sabi ko habang niyayakap siya at napangiti naman agad ako ng maramdaman ko ang kanyang munting kamay na humahagod sa buhok ko.
"I love you mommy" bahagyang napakagat ako sa labi ko. My son is so damn sweet. Kaya mahal na mahal ko to eh. "I love you too baby Eros" habang hinihigpitan ko pa ang yakap ko sa kanya.
This is why every moment with him is especial, mahal ko ang anak ko. I will give him everything that I have. Okay lang kahit hindi ko nakita ang ama niya, kahit hindi ko kilala but if lord will make us meet again I will thank him for giving Eros to me. Kahit pagkakamali and tingin sa kanya ng iba, para sa akin si Eros ang kayamanan ko, siya ang buhay ko at ayoko na mawala pa siya o mawalay sakin dahil mahal na mahal ko si Eros. mahal na mahal ko ang anak ko.
Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at bahagyang hinawakan ang magkabila niyang pisngi gamit and dalwa Kong kamay at may pagtatakang tiningnan siya
"Bakit nga pala nasigaw ang baby ko?" Sabi ko habang pinanggigigilan ang pisngi niya. Agad naman niyang tinuro yung flat screen na TV Maya agad ko naman nilingon yun.
"Mr. Monteclaro ano pa po bang mga balak niyong ngayong taon bukod sa pagtatayo ng resort at mga hotel..."
Tiningnan ko ang lalaking ini-interview.
Oh. Ano naman ang problema ng anak ko sa lalaking yun?
Di kaya?
Agad akong napaharap kay Eros
"Eros umamin ka nga kay mommy" Sabi ko habang binibigyan siya ng kahinahinala-look. Agad namang kumunot ang noo niya "What?" Nakanguso niyang tanong kaya lalong kong pinag-igihan pagtingin sa kanya.
"hindi ako magagalit you know I love you and also sabi ko naman sayo it's okay lang if you are you gay. Walang masama dun" nanlaki naman ang mata niya at mabilis na umiling sa akin. "Mommy naman! Hindi po!" nakangusong sabi niya, napatawa naman ako. "Ano ka ba Eros, Mommy is just asking, I only want to know kung comfortable ka ba sa mga pinapasuot ko sayo kasi mamaya hindi yun ang want mo. Also, It's okay to be gay or girly, it won't make you less human. Always remember to respect everyone okay?" I said smiling sweetly at him he just nod his head at lumapit sa TV bago humarap ulit sa akin.
"Tingnan mo po mommy oh, we have the same eyes and he's as handsome as me. Do you think he's my daddy?"
to be continued
BINABASA MO ANG
The CEO's Son ('ezuz series #1)
General FictionHighest Rank Achieved 923 of 46.3K in Love Story You only want to forget and escape from your problems, get drunk and lose yourself. You want to be free kahit isang gabi lang. Nakakapagod kasing sumunod, i-please at ipagpilitan ang sarili mo sa taon...