Aphrodite Hanael Ascanyo
Hindi na ako nag aksaya ng oras, tama na ang mag damag na pag iyak. Kahit nanghihina ay inayos ko ang mga gamit ko sa dressing room at inilagay ito sa isang bag. I only packed what's mine which is kakaunti lang naman. Nang masigurado kong wala na akong naiwan ay agad akong nag tungo sa kwarto ni Eros para gamit niya naman ang ayusin, pero natigilan ako sa nadatnan ko Eros is sleeping peacefully while hugging his 'dad' and that made me wonder all of the what if's again and what will be ruin because of my decisions.
Kita mo nga naman kung gaano kaliit ang mundo. Ang hindi ko naman hinahanap na ama ni Eros nasa harap ko na pala at take note, minahal ko pa. Also, look how cruel destiny is, hinding hindi kami mapagtagpong tatlo. Halos buong buhay ko saglitang kasiyahan lang ang nararanasan ko bakit di ko pa to inexpect?
Oh my Dite... May mas ita-tanga ka pa ba? Lagi ka na lang napapaikot ng mga tao sa paligid mo.
Nang mag-sawa na ako na titigan silang matulog ay sinumulan ko ng inayos ang gamit ni Eros. Pagkatapos ay tahimik na lumabas at pumunta sa veranda para mag muni-muni.
"Gising ka pa?" agad akong lumingon sa gawin kung saan nanggaling ang boses only to find dad heading towards me. "Can't sleep?" he asked as he flaster an encouraging smile at me. Pagod lang akong tumango. "Hmm... It's tiring right? Yung lagi na lang may problema and the only solution we have is to pushed our love ones or leave them and it's either para sa ikakasaya natin or para sa kanila kung bakit natin kailangan gawin yun." he said, huminga muna siya ng malalim at tumingin sa buwan na parang andun ang sagot sa lahat ng problema namin. "If you're planning to leave him at umalis dito. Kelangan ko ng bagong plano. Ceasar is hunting you at hindi siya mag dadalawang isip na patayin ka. Being with Kurt means being safe." sinabi yun ni Dad like he's pleading for me not to leave Kurt. "Hanggang kailan dad? I can't stay with him for too long, he's a disgusting manipulative jerk. Mi ang tingnan siya ng sandali ay hindi ko kaya." galit na sigaw ko. I can't understand bakit hindi niya kami maprotektahan when he has connetions. "Dite listen to me okay? Hindi ko to ginagawa para sayo lang iniisip ko rin si Eros. He's too young para ma expose sa mga ganito and he suffered enough. hindi pa ba sapat na muntik na siyang mawala sa atin for you too sacrifice a little?" pigil na galit na sabi sa akin ni Dad, his voice is too firm at para akong binuhusan ng tubig ng maalala ko how Eros was kidnapped. "Think for your son Dite." pagkatapos niyang sabihin yun ay tinalikuran niya na ako. Leaving me dumbfounded by his words.
Must I leave with Eros or stay here and live with Kurt for our safety. Pero pag nag stay ba ako that means I would use Kurt?
"Stay."
Kurt Nathaniel Monteclaro
Para akong napako sa kinatatayuan ko ng bumaling sa akin ang nanlilisk niyang mata. I can see confusion, hesitation and anger through her eyes.
"Stay." pag ulit ko sa sinabi ko. I can clearly see kung gaano siya kagalit sa akin. "Why would I?" may bigat sa bawat salitang binibitawan niya and although I don't want to be though on her ay kelangan ko. It's the only way I know I can make her stay. "Hindi to para sayo. I want my son safe at kung aalis ka iwanan mo siya sa akin?" I said trying my best not to go easy on her. Mas lalong naging matalim ang tingin niya sa akim. "Again, Why would I?" pag ulit niya sa tanong, I just crossed my arms and intensely look directly at her eyes. "Well you'll stayb or I'll get the custody of our son, you choose." I said and smirk at her, mabilis naman lumipad ang kamay niya papunta sa mukha ko. "You can't do that jerk." she shouted and I just smirk back at her again na dahilan ng lalo niyang pag kainis. "Believe me I can Babe. You know in life all you need is connection and money." pagkatapos ko sabihin yun ay tinalikuran ko na siya at bumalik sa kwarto ni Eros who's still sleeping soundly in his bed.
I carefully walk my way to his bed and gently sit beside him making sure I won't disturb his sleep. I stared at his peaceful face thinking of all the things that may happen once Eros discover that I'm his father. Magiging masaya kaya siya? Will he love me? Will he accept me? Anong sasabihin ko sa kanya? How would I confess about him that I'm his father?
I gently comb his hair with my finger and then kissed his forehead. "I'll do everything for you and your mom, I love you two so much at hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala kayo. I need you two to stay with me so please help Daddy to make your Mommy stay." bulong ko kahit alam ko na hindi naman niya naririnig.
It's really ironic when you found that someone that you know you're ready to spend the rest of your life with and then there goes destiny and it'll toy your life and will turn everything upside down.
Dahan-dahan na akong tumayo at pumunta sa veranda ng kwarto ni Eros so that I won't disturb his sleep since I will make a call to my Attorney. I need to tell him to fake some documents sa custody agreement and rights kay Eros. I know I'm doing the wrong thing again, but this is my last resort to make them stay.
"Good Morning Mr. Monteclaro, Atty. Suarez speaking." I heard him say and that's my cue to discuss what I want him to do, I made sure that I don't leave any information that he needs to execute my plan perfectly.
to be continue
BINABASA MO ANG
The CEO's Son ('ezuz series #1)
Ficción GeneralHighest Rank Achieved 923 of 46.3K in Love Story You only want to forget and escape from your problems, get drunk and lose yourself. You want to be free kahit isang gabi lang. Nakakapagod kasing sumunod, i-please at ipagpilitan ang sarili mo sa taon...