Aphrodite Yanogen Ascanyo
Isang linggo na ang nakalipas mula ng nag meeting-meetingan kami ni Mr. Monteclaro at ngayon araw na ito ang event na pina-organize niya and yes wala na akong nagawa nung sinabi niyang isasama niya ako sa ball as a date , dahil kinabukasan din nung araw ng unang meeting namin ay dumating ang isang napakagandang red high-slit off shoulder gown na sukat na sukat sa akin.
Kung sino man ang pumili nito ay infairness may taste siya ha. Pinaris ko lang ito sa isang thin strappy heels na kulay gold and also sa isang pair ng sparrow earrings. I decided not to wear other accessories such as necklace and bracelets since I just want everything to be simple dahil maganda at agaw atensyon na yung gown kahit napaka simple lang nito.
Nasa kalagitnaan na ako ng pag aayos ng nag ring ang cellphone ko. Which is sa panahong katulad nito ay malaking abala dahil konting oras na lang ang natitira pero di pa rin ako tapos mag ayos. Kelangan ko pa mag finishing touches.
"Hello" padarag na sagot ko sa tumawag sakin habang inaayos and pagkaka fit ng gown sa katawan ko. Ang hirap pag ikaw lang nag aayos sa sarili mo bitin ka talaga sa oras. Bakit ba naman kasi yung lalaking yun ako pa ang napag tripan.
"Oh... You're not in a mood today baby?" a man said with a very seductive voice, agad akong natigilan at napairap ng mapagtanto kung sino ang caller. Speaking of the devil, kilalang kilala ko ang boses ng lalaking nasa kabilang linya. Guess who people? Walang iba kundi si Mr. Monteclaro, ang kumag lang naman!
"Tsk. busy ako Mr. Monteclaro, abala ka nag bibihis pa ako. You invited me to be your date ng hindi man lang ako tinatanong kung payag ba ako, tapos ngayon you won't give me peace" inis na sabi ko sa kanya ayoko kasi sa lahat ay an naabala ako sa pag-aayos dahil katulad nga ng sinabi ko kapos na ako sa oras at mag-isa ko lang ginagawa ang lahat.
"Ang init na naman ng ulo mo baby and can you please calm down? You can have all of the time it's my party. Kung gusto mo nga wag na tayo pumunta eh. We can stay at my condo" parang nang aasar na sabi pa na wika niya tsk. Napaka bastos Argh.
"Bwisit!" Inis na sabi ko saka binaba ang phone wala naman din kasi siyang sasabihing maganda. Napairap na lang ako.
"Bwisit talaga kahit kailan oh" ipagpapatuloy ko na sana ang aking pag aayos pero nag ring nanaman ang phone ko
0909*******:
I'm waiting gorgeous! Outside you're house 😉Nanlaki ang mga mata ko dahil sa message niya. Hala! ang bilis naman, dahil nandiyan na ang kumag ay mas lalo akong nataranta sa pag-aayos. Minadali ko na ngunit sinugurado ko naman na maayos at presentable ako tingnan. Nang masiyahan na ako sa ayos ko agad kong dinampot ang gold na hand bag ko at dali daling bumaba.
"Hey careful! Hindi tayo nagmamadali!" at ang agad ang bumungad sakin pagkababa ko ng hagdan ay ang naka formal tux na si Mr. Kurt Nathaniel Monteclaro hindi mapagkakailang dahil sa suot niya ay mas lalo siyang kumisig at mukhang kagalang galang tingnan.
"Sinong nagpapasok sayo dito?" nakataas ang kilay na tanong ko habang nakahalukipkip. "Manang Dorme let me in. Let's go masyado na tayong ma-le late sa party." sabi niya at inalalayan niya na ako papunta sa kanyang sasakyan. "Oh akala ko ba we can have all the time that we want?" nang-aasar na tanong sakanya pero nginisian niya lang ako "Oo nga sabi ko nga and if you want we can go to my condo" at ngayon ako lang ang napikon at dahil gigil na gigil na ako ay di ko na nap[igilan na kurutin siya sa tagiliran. "Napaka bastos mo" inis na sabi ko. Pag talagang nasa paligid siya wala na akong nagawa kung di ang mainis na lang. Ngumisi lang siya sa akin "I was just joking."
Nang makarating kami sa tesla car niya ay agad niya akong pinabuksan ng pintuan "Pasok." Maikling sabi niya na sinunod ko naman habang inaalalayan niya pa rin ako bahagya ko pa ngang naramdaman ang kamay niya sa bewang ko.Pagkatapos nun ay umikot na siya para sumakay sa driver's seat.
"Gwapo nga bastos naman tsk." bulong ko na may kasamang pag-irap. "What are you saying babe?" nangaasar na sabi niya na agad ko ulit inirapan.
BABE mo to!
"Sabi ko ang Ganda ko! Kawawa naman mga babae sa venue pagdating ko kasi I will probably own this night" insert the my sarcastic voice. I thought he would laugh sa sinabi ko,pero he just looked at me sweetly and said the sweetest words.
"Yes babe sa ganda mong yan every man at the party will drool over you. But that's the only thing that they can do. Cause you are already mine since that night and I will make sure that tonight and for the rest of you're existence you'll be mine." he said that while looking directly in my eyes, agad na akong natahimik. His act and his words are making me weak and confuse.
What the f*ck?
I can't breathe.
He makes me weak, I hate this. I don't want to lose my self again.
I need to get to my senses again.
to be continue
BINABASA MO ANG
The CEO's Son ('ezuz series #1)
Fiction généraleHighest Rank Achieved 923 of 46.3K in Love Story You only want to forget and escape from your problems, get drunk and lose yourself. You want to be free kahit isang gabi lang. Nakakapagod kasing sumunod, i-please at ipagpilitan ang sarili mo sa taon...